iFixit บอก Magic Keyboard บน MacBook Pro 16 เหมือนคีย์บอร์ดแบบเก่า, พังยาก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    iFixit ได้ทดลองแกะ Magic Keyboard ของ MacBook Pro 16” รุ่นล่าสุด ที่เป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน iMac และพบว่าเป็นคีย์บอร์ดแบบเก่าที่แอปเปิลเคยใช้ มีระยะกดที่ลึกและแข็งแรงกว่าแบบ Butterfly

    ในคลิปแกะคีย์บอร์ด MacBook Pro 16 นิ้ว ของ iFixit ช่วงนาทีที่ 13:36-14:06 นั้น ทางทีมงานก็ทดลองสลับปุ่มพิมพ์ (Keycap) ระหว่างคีย์บอร์ดของ iMac กับของ MacBook Pro 16 นิ้ว ให้ดู ปรากฏว่าสามารถใช้งานแทนกันได้แต่ปุ่มจาก iMac จะสูงกว่าเล็กน้อย

    [​IMG]

    ภาพจาก Apple

    โครงสร้างของ Magic Keyboard เมื่อเทียบกับ Butterfly Keyboard แล้ว iFixit กล่าวว่าสวิตช์ของ Magic Keyboard จะมีระยะการกดมากขึ้น 0.5 มิลฯ และตัวปุ่มหนากว่า 0.2 มิลฯ, ตัวปุ่มถูกปรับแต่งให้แข็งแรงขึ้นและมีตัวคลิปเล็ก ๆ สำหรับยึดปุ่มเข้ากับตัวสวิตช์ ทำให้แกะปุ่มออกมาทำความสะอาดหรือซ่อมแล้วประกอบกลับได้ด้วย

    เป้าหมายของแอปเปิลที่นำคีย์บอร์ดแบบ Butterfly มาใช้ เพื่อทำให้ MacBook บางแต่ก็เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ทั้งปุ่มที่เสียงดังในรุ่นแรกและเกิดความเสียหายเมื่อฝุ่นเข้า จนเกิดเป็นคดีฟ้องร้องที่ทางแอปเปิลต้องประกาศโปรแกรมแก้ไขปัญหาคีย์บอร์ดของ MacBook ในภายหลัง รวมทั้งเพิ่มแผ่นยางกันฝุ่นเข้าไปในคีย์บอร์ด Butterfly รุ่นที่ 3 แล้วก็ยังไม่ดีเท่าที่ควรจนต้องกลับมาใช้ Magic Keyboard ในที่สุด


    ที่มา: iFixit

    Topics: AppleMacBook ProKeyboardiFixit
     

แบ่งปันหน้านี้