กูเกิลจับมือ Ascension กลุ่มโรงพยาบาลใหญ่สหรัฐ นำระบบไอทีและ AI ใช้ในโรงพยาบาล

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กูเกิลประกาศความร่วมมือกับ Ascension องค์กรด้านสุขภาพที่ไม่หวังผลกำไรของสหรัฐ เพื่อนำระบบไอทีและ AI เข้ามาใช้งานกับระบบสุขภาพผู้ป่วย

    Ascension เป็นองค์กรด้านศาสนาที่ให้บริการด้านสุขภาพ มีโรงพยาบาลในสังกัด 150 แห่ง บ้านพักคนชรา 50 แห่ง และจุดให้บริการ 2,600 จุดทั่วสหรัฐอเมริกา ถือเป็นองค์กรด้านสุขภาพที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐอเมริกา

    Ascension บอกว่าจะนำเทคโนโลยีของกูเกิลไปปรับปรุงการให้บริการสุขภาพทั้งระบบ ที่ระบุชื่อชัดเจนคือใช้ Google Cloud Platform สำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที, G Suite สำหรับสื่อสารภายในองค์กร และใช้เทคโนโลยี AI/ML ของกูเกิลเพื่อพัฒนาระบบให้การรักษาด้วย

    [​IMG]

    Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าววงในว่าโครงการนี้มีโค้ดเนมภายในกูเกิลว่า Project Nightingale เป็นความพยายามของกูเกิลในการเจาะเข้ามายังตลาดสุขภาพ และมีความกังวลว่าพนักงานของกูเกิลในโครงการนี้จำนวน 150 คน สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วยของ Ascension ได้อย่างมาก

    Wall Street Journal ยังรายงานว่ากูเกิลเข้ามาทำงานนี้ให้ Ascension โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายของวิศวกรที่เข้ามาทำงานในโครงการ เพื่อหวังจะใช้โครงการนี้เป็นต้นแบบเพื่อขายระบบให้กับเครือโรงพยาบาลอื่นๆ ในอนาคต ส่วน Ascension ก็ยินดีให้กูเกิลเข้ามาทำโครงการนี้ เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางไอทีของตัวเองให้ทันสมัย

    ที่มา - Ascension, Wall Street Journal

    Topics: GoogleHealthPrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้