Borderlands 3, NBA 2K20 ขายดี ช่วย Take-Two รายได้พุ่ง, GTA V ขายได้ 115 ล้านชุดแล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Take-Two Interactive Software, Inc. บริษัทแม่ของ 2K Games และ Rockstar ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 3/2019 ออกมาดีเยี่ยม รายได้เพิ่มขึ้นถึง 74% จากปีที่แล้ว และกไรเติบโตเกือบ 3 เท่าตัว

    ไตรมาสที่ผ่านมา Take-Two มีเกมใหญ่ๆ วางขายสองเกมคือ NBA 2K20 และ Borderlands 3 (พัฒนาโดย Gearbox แต่ 2K เป็นผู้จัดจำหน่าย) ช่วยดันรายได้ให้เพิ่มขึ้น

    • Borderlands 3 ขายได้ 5 ล้านชุดภายใน 5 วันแรก (ยอดขายปัจจุบันทะลุ 7 ล้านชุดแล้ว) ถือเป็นเกมที่ยอดขายโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ 2K
    • NBA 2K20 เป็นเกมขายดีอันดับหนึ่งประจำเดือน ก.ย. และยังเป็นเกมขายดีอันดับหนึ่งของปี 2019 ด้วย

    [​IMG]

    ส่วนเกมที่วางขายไปแล้วก็ยังทำรายได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น GTA V ที่ยอดขายเพิ่มเป็น 115 ล้านชุด (ตัวเลขเมื่อเดือน พ.ค. คือ 110 ล้านชุด, Red Dead Redemption 2 ที่ทำยอดขายแล้ว 26.5 ล้านชุด, บริการออนไลน์ทั้ง GTA Online และ Red Dead Online รวมถึงเกมกีฬาของปีก่อนอย่าง NBA 2K19 ก็ยังทำรายได้สวยงาม

    Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two ให้สัมภาษณ์ในประเด็น GTA V ยังขายได้มหาศาล แม้เป็นเกมเก่าอายุ 6 ปีว่าถ้าคุณเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปีขึ้นไป คุณต้องมีเกมนี้เพราะเพื่อนๆ ทุกคนเล่นกัน สิ่งที่น่าประทับใจคือเกมออกแบบมาสำหรับคอนโซลยุคที่แล้ว แต่ก็ยังคงมีอายุยาวนานขนาดนี้

    [​IMG]

    ในไตรมาส 4/2019 Take-Two ยังมีเกมเปิดตัวอีกคือ WWE 2K20, Red Dead Redemption 2 for PC และ The Outer Worlds ที่จัดจำหน่ายโดย Private Division บริษัทลูกอีกรายของ Take-Two

    Take Two ยังประกาศเกมที่จะเปิดตัวพร้อม Google Stadia ในเดือนนี้คือ Borderlands 3,
    NBA 2K20, Red Dead Redemption 2 รวมถึงแผนการเปิดตัว The Outer Worlds บน Nintendo Switch ในปี 2020 ด้วย

    ที่มา - Take-Two, GameIndustry.biz

    Topics: Take-Two Interactive2K GamesGTABorderlandsFinancial Report
     

แบ่งปันหน้านี้