SeleCT อดีตโปร StarCraft II ทวีตหาที่ฝึกงาน ซีอีโอ Shopify...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 ตุลาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เป็นอีกเรื่องราวเล็กๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อ SeleCT หรือชื่อจริงคือ Ryoo Kyung-hyun ชาวเกาหลีใต้ อดีตผู้เล่นระดับโปรของเกม StarCraft II ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาสาขา Computer Science อยู่ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันในรัฐซีแอตเทิล ได้ทวีตว่าเขากำลังหาที่ฝึกงานด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 หากใครมีที่ฝึกงานแนะนำก็ช่วยบอกเขาได้

    เพียงวันเดียวหลังจากที่เขาทวีตออกไป Tobi Lütke ซีอีโอของ Shopify ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับการเปิดร้านค้าออนไลน์ได้มาเห็นทวีตนี้เข้าและจำได้ว่า SeleCT นั้นเป็นอดีตโปร StarCraft II จึงตอบทวีตกลับไปทันทีว่าเขายินดีรับ SeleCT เข้าโครงการฝึกงานของ Shopify เพราะความสำเร็จในอดีตกับเกม StarCraft II ล้วนๆ และใช้แทน CV ได้เลย

    [​IMG]

    ภาพโดย Kevin Chang

    ต่อมาเมื่อเรื่องนี้ไปดังในห้อง StarCraft บน Reddit ได้เพียงชั่วโมงเดียว Tobi ก็เข้ามาตอบกระทู้ว่าเขาเป็นแฟนเกม StarCraft มานานแล้ว และเขาเห็นว่าการจะเล่นจนถึงระดับโปรมันยากและใช้ความพยายามมากกว่าการเรียนให้จบเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเขารู้สึกว่าสิ่งนี้ควรจะถูกให้ค่าใน CV อย่างมาก อีกทั้งวัฒนธรรมของ Shopify นั้นชอบร่วมงานกับคนที่เคยทำอะไรยากๆ มาก่อน โดยปัจจุบันมีพนักงานเป็นผู้เล่นหมากรุกระดับ Grandmaster รวมถึงมีนักกีฬาโอลิมปิกด้วย

    ที่มา - Reddit


    Hey select. Happy to hire you into the Shopify intern program. Your Starcraft accomplishments are enough of a CV. Place is yours if you want it.

    — Tobi Lütke (@tobi) October 14, 2019
    Topics: StarCraft IIShopify
     

แบ่งปันหน้านี้