ผลสำรวจไมโครซอฟท์ชี้ เด็กๆ คิดว่าพ่อแม่แชร์เรื่องของพวกเขาลงโซเชียลมากเกินไป

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 10 ตุลาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ไมโครซอฟท์ทำการสำรวจความคิดเห็นเด็กวัยรุ่น ใน 25 ประเทศ อายุระหว่าง 13-17 ปี ในชื่องานวิจัยว่า Civility, Safety and Interaction Online 2019 พบว่า 42% ของเด็กที่ให้การสำรวจคิดว่าพ่อแม่แชร์เรื่องราวของพวกเขาลงโซเชียลมีเดียมากเกินไป

    11% ของเด็กที่ให้สำรวจบอกว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาใหญ่ 14% ระบุว่าเป็นปัญหาปานกลาง และ 17% ระบุว่าเป็นปัญหาเล็กน้อย 30% ระบุว่าไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด และ 28% ระบุว่าพ่อแม่ของพวกเขาจะแชร์เรื่องราวโดยบอกลูกๆ ก่อน

    [​IMG]
    ภาพจาก Shutterstock

    นอกจากนี้ 66% ของเด็กๆ ที่ให้การสำรวจบอกว่าตัวเองเคยตกอยูในความเสี่ยงบนโลกออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้ง ทางไมโครซอฟท์แนะว่า การที่พ่อแม่แชร์เรื่องลูกมากเกินไปนั้นกระทบต่อความเป็นส่วนตัวเด็ก และมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ลูกๆ ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงจากภัยคุกคามออนไลน์

    การจะแชร์เรื่องอะไรก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของพ่อแม่ แต่ก็ควรจะมีดุลยพินิจว่าไม่ควรแชร์ข้อมูลมากเกินไป ทั้งชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่ ที่อยู่โรงเรียน ทีมกีฬาที่ชอบ ชื่อสัตว์เลี้ยง เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถถูกนำไปใช้ทางที่ผิดได้ ที่สำคัญในการสำรวจ เด็กๆ ส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อพ่อแม่ถ้ามีประเด็นอะไรเกี่ยวกับโลกออนไลน์ หรือต้องการความช่วยเหลือ

    ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ The Atlantic สัมภาษณ์เด็กๆ และมีหลายคนที่ตกใจเพราะเจอเรื่องตัวเองทุกอย่างบนออนไลน์

    [​IMG]

    รายชื่อประเทศที่ไมโครซอฟท์เข้าไปสำรวจคือ อาร์เจนตินา, เบลเยี่ยม, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โคลัมเบีย, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮังการี, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ไอร์แลนด์, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, มาเลเซีย, เม็กซิโก, เปรู, โปแลนด์, รัสเซีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ตุรกี, อเมริกาและเวียดนาม

    ที่มา - ไมโครซอฟท์

    Topics: MicrosoftResearchSocial Media
     

แบ่งปันหน้านี้