Cloudflare WARP บริการ VPN ฟรีเปิดให้บริการแล้ว อัพเกรดเป็น WARP+ เพิ่มความเร็วเดือนละ 60 บาท

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 กันยายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Cloudflare เปิดตัวบริการ WARP ที่เป็น VPN ใช้งานง่ายไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน แต่วันนี้ก็เพิ่งเปิดให้ใช้งานจริง หลังจากเปิดให้เข้าคิวรอมาถึง 5 เดือน

    WARP เป็นบริการ VPN ที่ไม่ต้องการการลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัวใดๆ ยกเว้นต้องการความเร็วเพิ่มเติมผ่านเครือข่าย ARGO โดยคิดราคาไม่เกิน 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน และราคาจะลดลงไปประมาณราคา Big Mac ในแต่ละประเทศ สำหรับประเทศไทยราคาจะอยู่ที่ 60 บาทต่อเดือน

    ทีมงาน Cloudflare แจ้งเหตุผลที่บริการเปิดตัวช้าว่าผู้ใช้จำนวนมากมีไอพีต้นทาง (source IP) เปลี่ยนไปมาบ่อยกว่าที่คาดไว้ แม้จะไม่มีปัญหากับการเชื่อมต่อเว็บ แต่พอเป็นโปรโตคอลที่ต้องเชื่อมต่อยาวๆ อย่าง TCP ก็จะมีปัญหามาก ทีมงานเลือกอิมพลีเมนต์โปรโตคอล WireGuard ที่เป็น UDP ขึ้นใหม่โดยใช้ภาษา Rust เป็นโครงการ BoringTun แล้วโอเพนซอร์สออกมา

    ความยากอีกประการหนึ่งคือแอปเปิลออก iOS 12.2 และเปลี่ยนโค้ดเน็คเวิร์คไปจำนวนมาก ทำให้ WARP เวอร์ชั่นที่กำลังพัฒนาไม่เสถียร และต้องใช้เวลาแก้ไขนาน และจนตอนนี้ทางทีมงานก็ยังเชื่อว่ายังมีบั๊กอยู่ จึงมีปุ่มรายงานบั๊กให้กดรายงานกันได้ง่ายๆ

    ทาง Cloudflare เตือนว่าบริการนี้ไม่ใช่บริการปิดบังตัวตน โดยตัวแอปไม่ได้พยายามปิดบังไอพีของผู้ใช้ และไม่ได้ใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการจำกัดประเทศที่เข้าถึงคอนเทนต์ การใช้งานหลักๆ คือการลดความเสี่ยงจากการดักฟังเมื่อใช้ Wi-Fi สาธารณะ หรือการหลบการตรวจจับข้อมูลโดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

    ที่มา - Cloudflare

    [​IMG]

    Topics: CloudflareVPN
     

แบ่งปันหน้านี้