[Blognone Tomorrow 2019] ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับการบรรยายพิเศษหัวข้อ Hyperloop

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 สิงหาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Blognone Tomorrow 2019 ประกาศชื่อ speaker เพิ่มเติม 1 ท่านคือ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะมาพูดในหัวข้อ Hyperloop and Path Skipping Development Strategy หรือแปลเป็นภาษาไทยคือ "Hyperloop กับการพัฒนาแบบเสือกระโดด"

    การบรรยายของคุณธนาธร จะมีขึ้นในช่วงสุดท้ายของงาน ต่อจากตารางกำหนดของงานที่ประกาศไปแล้ว โดยกำหนดเวลาที่ชัดเจนจะประกาศอีกครั้ง

    [​IMG]

    เมื่อเดือนมีนาคม 2019 คุณธนาธรและทีมงานพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวเรื่องรายงานศึกษาความเป็นไปได้ของ Hyperloop ในประเทศไทย และ Blognone ได้นำเสนอข่าวเรื่องนี้ไปแล้ว โดยรายงานฉบับนี้ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะในเดือนเมษายน 2019 และมีหลายคนได้อ่านกันไปแล้วเช่นกัน

    Blognone เล็งเห็นว่าเทคโนโลยี Hyperloop เป็นเทคโนโลยีด้านการคมนาคมที่น่าสนใจ และที่ผ่านมาก็นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ Hyperloop อยู่บ่อยครั้ง จึงได้เชิญคุณธนาธรเข้าร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อนี้กับผู้ฟัง

    เนื้อหาการบรรยายหัวข้อ Hyperloop and Path Skipping Development Strategy อาจไม่ได้เน้นที่รายละเอียดทางเทคนิคของ Hyperloop โดยตรง แต่จะเน้นไปที่บทบาทของการใช้เทคโนโลยี Hyperloop ในการผลักดันภาคอุตสาหกรรมไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยไม่ต้องรอเติบโตทีละขั้น อย่างการรอให้เกิดอุตสาหกรรมรถไฟความเร็วสูงขึ้นก่อน

    [​IMG]


    ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้จาก EventPop

    [​IMG]

    Topics: Blognone TomorrowHyperloop
     

แบ่งปันหน้านี้