YouTube เพิ่ม Super Stickers แฟนคลับกดสติกเกอร์เปย์เงินให้ยูทูเบอร์ระหว่างไลฟ์ได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ถ้าคิดว่ายูทูเบอร์ที่ดังๆ จะสามารถทำเงินจากไหนได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ก็ต้องบอกว่ายังสามารถทำเงินเพิ่มได้จากฟีเจอร์ใหม่ที่ YouTube ปล่อยออกมา โดย YouTube ประกาศช่องทางทำเงินใหม่ให้เหล่ายูทูเบอร์ คือ Super Stickers ให้แฟนๆ ซื้อสติกเกอร์เคลื่อนไหวเป็นคอมเม้นท์ใต้คลิปได้

    เท่ากับว่าตอนนี้มีช่องทางทำเงินใหม่ให้ ยูทูเบอร์ 4 ช่องทางแล้วตอนนี้คือ

    • Super Stickers ฟีเจอร์นี้เป็นของใหม่ต่อยอดมาจาก Super Chat คือให้แฟนๆ ซื้อสติกเกอร์เคลื่อนไหวเป็นคอมเม้นท์ใต้คลิปได้นั่นเอง โดยจะมีสติกเกอร์รูปต่างๆ ในหลากหลายหมวดทั้งเกม ความสวยความงาม อาหาร เป็นต้น และมีสติกเกอร์ที่ระบุจำนวนเงินที่จะเปย์เลยเช่น 5 ดอลล่าร์ 10 ดอลล่าร์
      [​IMG]
    • Super Chat หรือพวงมาลัยดิจิทัล เป็นฟีเจอร์ที่มีมาระยะหนึ่งแล้ว คือให้ผู้ใช้งานที่เป็นแฟนคลับยูทูเบอร์รายนั้นสามารถซื้อคอมเม้นท์ที่มีสีชัดกว่าตัวอักษรธรรมดาไปคอมเม้นท์ใต้คลิปไลฟ์ของยูทูเบอร์ที่เราคลั่งไคล้ได้ ซึ่ง YouTube ระบุว่าฟีเจอร์นี้มีใช้งานกว่า 90,000 ช่องแล้ว สตรีมเมอร์บางรายทำเงินได้ 400 ดอลล่าร์ต่อนาทีเลยทีเดียว
    • Channel Membership ให้แฟนคลับจ่าย 4.99 ดอลล่าร์ต่อเดือนเป็นค่า subscription แลกกับการได้อีโมจิ, แบดจ์ และไลฟ์พิเศษ เป็นต้น
    • Merchandise หรือการขายสินค้าที่ระลึกตามคาแรกเตอร์ของช่อง กูเกิลจับมือกับบริษัทรับจ้างผลิตของที่ระลึก Teespring ซึ่งล่าสุดเพิ่มพาร์ทเนอร์ใหม่คือ Crowdmade, DFTBA, Fanjoy, Represent และ Rooster Teeth

    ที่มา - YouTube Blog

    Topics: YouTube
     

แบ่งปันหน้านี้