Trump ไม่ถูกใจสิ่งนี้! ปธน. สหรัฐทวีตเตือน Facebook เรื่อง Libra, บอกตัวเองไม่ชอบคริปโต

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    อยู่ๆ Donald Trump ก็เปิดศึกกับสายเหรียญ เมื่อเจ้าตัวทวีตว่าตัวเขาเองไม่ได้ชื่นชอบบิทคอยหรือเงินคริปโตเท่าไหร่นัก เพราะเขามองว่าของเหล่านี้ไม่ใช่เงิน มูลค่าของมันขึ้นอยู่กับอากาศธาตุและไม่มีความแน่นอนเลย ขณะที่เงินคริปโตที่ไม่ถูกควบคุมก็มีโอกาสจะถูกนำไปเป็นเครื่องมือของการกระทำที่ผิดกฎหมาย

    นอกจากนี้ยังพูดถึง Libra ของ Facebook ด้วยว่ามันจะมีความน่าเชื่อถือต่ำ หาก Facebook หรือบริษัทอื่นๆ ต้องการจะทำตัวเป็นธนาคาร ก็ควรจะยื่นเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตในการเป็นธนาคารและเข้ามาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลเหมือนธนาคารอื่นๆ

    [​IMG]

    สุดท้าย Trump ก็ไม่วายแสดงความชาตินิยมออกมาด้วยว่า สหรัฐมีสกุลเงินเดียวคือดอลลาร์ เป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่ง เชื่อถือได้และเป็นสกุลเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก และมันก็จะเป็นเช่นนี้ต่อไป

    อย่างไรก็ตามหลังการทวีตของ Trump ฝั่งตลาดเหรียญแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก มูลค่าของ Bitcoin ล่าสุดอยู่ที่ 11,305 เหรียญต่อ BTC

    ที่มา - [@realDonaldTrump])(https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1149472282584072192)


    ....Similarly, Facebook Libra’s “virtual currency” will have little standing or dependability. If Facebook and other companies want to become a bank, they must seek a new Banking Charter and become subject to all Banking Regulations, just like other Banks, both National...

    — Donald J. Trump (@realDonaldTrump) July 12, 2019


    ...and International. We have only one real currency in the USA, and it is stronger than ever, both dependable and reliable. It is by far the most dominant currency anywhere in the World, and it will always stay that way. It is called the United States Dollar!

    — Donald J. Trump (@realDonaldTrump) July 12, 2019
    Topics: Donald TrumpCryptocurrencyLibraFacebook
     

แบ่งปันหน้านี้