ท้าชน Facebook! กูเกิลเตรียมลงทุนกับเทคโนโลยี Cinematic Reality กว่า 500 ล้านเหรียญ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 ตุลาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Facebook จับเทรนด์ไอทีโลกไอทีด้วยการเข้าซื้อ Oculus VR บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์สู่โลกเสมือนจริงที่รู้จักกันในชื่อ Oculus Rift ฝั่งกูเกิลจึงไม่ยอมแพ้ และมีข่าวว่าจะลงทุนในเทคโนโลยี Virtual Reality ในบริษัท Magic Leap เป็นเงินกว่า 500 ล้านเหรียญด้วยกัน

    Magic Leap เป็นบริษัทผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เพื่อสร้างภาพสามมิติเสมือนจริงแบบภาพยนตร์ "Cinematic Reality" (Magic Leap เรียกสิ่งนี้ว่า 3-D light sculpture) ซึ่งเก็บตัวเงียบมาตลอด แม้ว่าจะได้เงินลงทุนก้อนแรกไปแล้วกว่า 50 ล้านเหรียญ และได้รับความสนใจจากฝั่งฮอลลีวูดอย่างมากก็ตาม

    ในการระดมทุนรอบต่อไป คาดกันว่าจะเป็นการลงเงินครั้งใหญ่ นอกจากกูเกิลที่มีข่าวว่าจะลงเงินมากถึง 500 ล้านเหรียญแล้ว บริษัทลงทุนรายใหญ่อย่าง Andreessen Horowitz ก็เป็นหนึ่งในเจ้าที่คาดว่าจะมีเอี่ยวในการลงทุนครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

    ผลงานก่อนหน้านี้ของ Magic Leap คือการร่วมงานกับ Weta Workshop บริษัททำเอฟเฟกพิเศษสำหรับภาพยนตร์ผู้อยู่เบื้องหลัง The Lord of the Rings ทั้งสามภาค รวมถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ด้วย และผู้ก่อตั้ง Weta Workshop เองก็เป็นบอร์ดของ Magic Leap เช่นกัน

    ที่มา - Re/code

    ภาพตัวอย่างจากเทคโนโลยีของ Magic Leap

    [​IMG]

    Google, Virtual Reality,
     

แบ่งปันหน้านี้