Jonathan Ive ประกาศลาออกจากแอปเปิล ไปตั้งบริษัทออกแบบของตัวเอง LoveFrom

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 มิถุนายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Jonathan Ive หัวหน้าฝ่ายออกแบบของแอปเปิล ประกาศจะลาออกจากบริษัทในปีนี้ โดยเขาจะไปตั้งบริษัทออกแบบใหม่ชื่อ LoveFrom และยังทำงานให้แอปเปิลต่อไป แต่เปลี่ยนสถานะมาเป็นลูกค้าของบริษัทแทน

    Tim Cook ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า Ive ถือเป็นบุคคลสำคัญในโลกของการออกแบบ และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นแอปเปิลขึ้นมาอีกครั้ง เขามีผลงานมากมายตั้งแต่การออกแบบ iMac มาจนถึง iPhone และสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ Apple Park

    ผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทน Ive มีสองคนคือ Evans Hankey (vice president of Industrial Design) และ Alan Dye (vice president of Human Interface Design) ที่จะขึ้นตรงกับ Jeff Williams ซีโอโอของแอปเปิล แต่จะไม่ใช่การตั้ง chief design officer ตรงๆ แบบตำแหน่งของ Ive

    Ive บอกว่าเขาทำงานที่นี่มาเกือบ 30 ปี และภูมิใจกับผลงานที่แอปเปิลอย่างมาก เขามั่นใจในทีมงานดีไซน์ชุดปัจจุบัน และยังจะทำงานกับคนเหล่านี้ต่อไปในอนาคตอีกหลายปี

    สตูดิโอ LoveFrom จะเริ่มทำงานเต็มรูปแบบในปี 2020 แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนักว่าจะรับงานประเภทไหนบ้าง โดย Ive ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่าเขาจะดึงเอา Marc Newson เพื่อนเก่าและเพื่อนร่วมงานที่แอปเปิลมาร่วมทำบริษัทนี้ด้วยกัน และจะจ้างบุคคลครีเอทีฟที่มีทักษะหลากหลาย ไม่ใช่แค่สายงานออกแบบเพียงอย่างเดียว

    [​IMG]

    ที่มา - Apple, Financial Times

    Topics: Jonathan IveAppleDesign
     

แบ่งปันหน้านี้