เปิดมาสเตอร์แพลน Sidewalk Labs แผนพัฒนา ToronTo ให้เป็นสมาร์ทซิตี้เต็มรูปแบบ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 มิถุนายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Sidewalk Labs โครงการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับเมืองภายใต้ Alphabet เผยแพร่เอกสารมาสเตอร์แพลนในการพัฒนาเมืองอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า Master Innovation and Development Plan (MIDP)

    โครงการ Sidewalk Labs คือโครงการสร้าง mixed-use บนชายฝั่งตะวันออกของเมือง Toronto ประเทศแคนาดา เพื่อสร้างที่อยู่และพัฒนาเมืองให้เป็นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็อยู่ระหว่างการวิจัยพัฒนา และเปิดเผยเนื้อหาโครงการเพียงบางส่วนเท่านั้น นี่เป็นครั้งแกนับแต่ก่อตั้งโครงการที่ประชาชนจะได้เห็นภาพชัดขึ้นว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างในโครงการ Sidewalk Labs

    [​IMG]
    ภาพจาก Sidewalk Labs

    ในเอกสาร MIDP มีรายละเอียดน่าสนใจ ดังนี้

    • สองเขตพื้นที่สมาร์ท Quayside และ Villiers West โดยจะเป็นที่ตั้งของวิทยาเขตนวัตกรรม 1.5 ล้านตารางฟุต และ Google ก็จะสร้างสำนักวิจัยใหม่ในที่นี่ด้วย คาดว่าจะมีผู้อยู่อาศัย 2,700 คนและงานอีก 7,400 ตำแหน่ง
    • งานใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับการก่อสร้าง โดยในแผน อาคารต่างๆ จะมีการใช้ไม้เป็นวัสดุในการก่อสร้างจากโรงงานใน Ontario ซึ่งคาดว่าจะสร้างตำแหน่งงานใหม่ 2,500 ตำแหน่ง และส่วนหนึ่งก็จะมีการสร้างที่อยุ่อาศัยราคาเอื้อมถึงด้วย
    • จะมีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ใในโครงการ และทำระบบกำจัดของเสียและขยะอย่างเป็นระบบผ่านท่อใต้ดิน
    • พื้นที่สาธารณะสามแห่ง Parliament Plaza, Parliament Slip และ Silo Field ที่มาพร้อม Raincoats และ Fanshells ที่เป็นที่พักพิงในช่วงอากาศหนาวจัด และยังเผยคอนเซปต์สถานที่ใหม่ stoa ที่พื้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ รองรับร้านค้าร้านอาหารพื้นที่ชุมชนป๊อปอัปและธุรกิจขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังคิด ทางเท้าแยกส่วน ช่วยให้ง่ายถ้าจะใช้ถนนเป็นช่วงเดินทางเร่งด่วน หรือรองรับการจัดอีเว้นท์ นิทรรศการต่างๆ

    อย่างไรก็ตาม Sidewalk Labs ระบุว่านี่เป็นเพียงดราฟท์เท่านั้น ถ้าได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ บอร์ดบริหาร และหน่วยงานท้องถิ่น ก็จะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ก่อนปี 2021

    ที่มา - Engadget

    Topics: SideWalk LabsAlphabet
     

แบ่งปันหน้านี้