Opera กำลังทำเบราเซอร์ตัวใหม่ในชื่อ Opera GX สำหรับคนเล่นเกมโดยเฉพาะ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 พฤษภาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Opera กำลังเตรียมสร้างเบราเซอร์ตัวใหม่ที่เจาะกลุ่มคนเล่นเกมโดยเฉพาะที่มาในชื่อ Opera GX ที่ตอนนี้ได้ปล่อยหน้าเว็บอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดยข้อมูลในตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ในเว็บไซต์ได้แสดงหน้าตาของตัวเบราเซอร์ที่ยังคงความเป็น Opera ในรุ่นปัจจุบันที่มีฐานเป็น Chromium แต่ถ้าสังเกตให้ดีในแถบด้านข้างมีไอคอนที่ละม้ายคล้ายคลึงกับไอคอนตัวเร่งความเร็วคาดว่าจะกระทำบางอย่างที่ปรับแก้ไขตัวเบราเซอร์ ในส่วนของแถบแท็บด้านซ้ายติดกับโลโก้จะเห็นว่ามีไอคอนรูปจอยสติ๊กถัดจากโลโก้ และเบราเซอร์ตัวนี้อาจจะสามารถเปลี่ยนสีแบบ RGB ได้ เมื่อนำเมาส์ไปวางไว้ตรงกลางเบราเซอร์ในเว็บไซต์จะมีแถบเลื่อนให้เลือกสีได้ตามใจชอบ

    มีการคาดการจาก gHacks ว่า Opera GX จะเป็นการปรับแต่งเบราเซอร์ทั้งหมดให้เหมาะกับสภาพการเล่นเกมบนเบราเซอร์มากขึ้น และลดฟังก์ชั่นบางอย่างที่มีผลต่อ CPU หรือแรมเพื่อเร่งประสิทธิภาพของแรมได้มากยิ่งขึ้น

    สำหรับคนที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสาร และรับการทดสอบในอนาคตได้จากที่มาของข่าวนี้ครับ

    ความเห็นของผู้เขียน : การที่ Opera สร้างเบราเซอร์สำหรับเล่นเกมขึ้นมาโดยเฉพาะ คาดว่าอาจจะเป็นการต้อนรับการมาของบริการเกมสตรีมมิ่ง Stadia ของ Google เอง หรือเพื่อเล่นเกมบนเบราเซอร์ด้วยเทคโนโลยี WebGL ได้ดียิ่งขึ้นครับ

    ที่มา - Opera GX, Opera Forums และ gHacks

    [​IMG]

    Topics: OperaBrowserGaming
     

แบ่งปันหน้านี้