[รายงาน] Tencent จับมือ Riot Games ร่วมพัฒนา League of Legends ฉบับมือถือ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 พฤษภาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ตลาดเกม MOBA บนมือถือกำลังจะลุกเป็นไฟขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีรายงานจาก Reuters ออกมาว่า มีแหล่งข่าวภายใน 3 แหล่งต่างยืนยันตรงกันว่า ในขณะนี้ Tecncet กำลังร่วมกับ Riot Games เพื่อนำ League of Legends หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก มาลงในสมาร์ทโฟน

    ความคิดที่จะสร้าง LOL ฉบับมือถือนี้มีมานานหลายปีแล้ว โดยแหล่งข่าวเผยว่า Tencent เคยยื่นข้อเสนอกับ Riot ให้พัฒนาเกมนี้สำหรับมือถือแต่ถูกปฏิเสธไป ซึ่งจุดนี้อาจจะเป็นต้นกำเนิดของเกม Honour of Kings (หรือ ที่รู้จักในบ้านเราว่า RoV) ซึ่ง Tencent เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2015 และได้รับความนิยมจนก้าวขึ้นมาเป็นเกม MOBA บนมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก

    หลังจากนั้น Tencent ก็ได้นำ Honour of Kings ออกตีตลาดทั่วโลกในปี 2016 และ 2017 ภายใต้ชื่อ Arena of Valor แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จในตลาดฝั่งตะวันตก ดังนั้น การร่วมมือกันในครั้งนี้ อาจเป็นไปได้ว่า น่าจะเป็นความพยายามครั้งใหม่ในการเจาะตลาดนี้ด้วยการใช้เกมที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วอย่าง LOL นั่นเอง

    นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุว่า Tencent และ Riot ได้ทำงานร่วมกันในการพัฒนา LOL ฉบับมือถือนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว และ ยังไม่น่าจะเปิดตัวได้ถายในปี 2019 นี้

    [​IMG]

    ที่มา: Reuters

    Topics: League of LegendsTencentRiot
     

แบ่งปันหน้านี้