Samsung อาจกำลังพัฒนา Galaxy Buds แบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ และมีช่องเสียบสายหูฟัง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 เมษายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เอกสารขอจดสิทธิบัตรฉบับหนึ่งของ Samsung ได้รับการเผยแพร่วันนี้โดยสำนักงาน USPTO โดยรายละเอียดของเอกสารดังกล่าวว่าด้วยเรื่องของหูฟังไร้สายแบบถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ และอาจมีช่องสำหรับเสียบสายหูฟัง

    จากภาพประกอบในเอกสารคำขอจดสิทธิบัตรได้แสดงตัวอย่างหูฟังแบบ Galaxy Buds ที่มีช่องสำหรับถอดและใส่แบตเตอรี่แบบกระดุมอยู่บริเวณด้านบนของหูฟัง โดยตัวหูฟังอาจมีปุ่มกด หรือแป้นสัมผัสเพื่อใช้สำหรับเปิดปิดการทำงานของหูฟัง

    [​IMG]

    นอกจากนี้ ข้อมูลในเอกสารขอจดสิทธิบัตรยังมีเรื่องการออกแบบให้มีช่องสำหรับเสียบสายหูฟังเพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นได้ด้วย อันจะช่วยลดการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่และเป็นการชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ในหูฟังไปในตัว ทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเหลือกให้ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานหูฟังได้แม้ในช่วงเวลาที่แบตเตอรี่หมดแล้ว

    [​IMG]

    อย่างไรก็ตามรายละเอียดในเอกสารคำขอจดสิทธิบัตรฉบับนี้ไม่ได้กล่าวถึงการออกแบบเรื่องฝาปิดช่องใส่แบตเตอรี่ รวมถึงเรื่องคุณสมบัติการป้องกันน้ำและฝุ่นของหูฟังแต่อย่างใด

    Samsung ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรหูฟังไร้สายแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าไอเดียนี้จะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์จริงของ Samsung ได้หรือไม่

    ที่มา - Patently Apple, ข้อมูลสิทธิบัตรจาก FPO

    Topics: SamsungPatentEarphones
     

แบ่งปันหน้านี้