[ไม่ยืนยัน] Airbnb กำลังสนใจทำรายการทีวีโปรโมตการท่องเที่ยวและที่พัก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 เมษายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เรียกได้ว่าใคร ๆ ก็อยากเข้าสู่วงการทีวีกันทั้งนั้น รวมถึง Airbnb ด้วย โดยล่าสุดสำนักข่าว Reuters ได้รายงานว่าทาง AIrbnb ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักรายใหญ่กำลังสนใจร่วมกับสตูดิโอในวงการทีวี หรือสร้างทีวีสตูดิโอของตัวเองเพื่อทำหนังสั้น, สารคดี และรายการทีวีเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ

    ในรายงานระบุว่า ไอเดียนี้ถูกผลักดันโดยซีอีโอ Brian Chesky ซึ่งยังมีรายงานด้วยว่า Airbnb ก็ได้เริ่มทำรายการทีวีที่ชื่อว่า Home แล้ว โดยจะส่งลง Apple TV+ บริการทีวีสตรีมมิ่งแบบสมัครสมาชิกของ Apple ด้วย โดยในรายการนี้จะเน้นเจาะลึกที่อยู่ทั่วโลกที่น่าสนใจและผู้คนที่อาศัยในแถบนั้นมาแสดงในรายการ และนอกจากรายการของตัวเองแล้ว Airbnb ก็ได้ช่วยสร้างสารคดี Gay Chorus Deep South ซึ่งเน้นที่การพาเที่ยวในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการแสดงรอบปฐมทัศน์ในงาน Tribeca Film Festival ช่วงปลายเดือนนี้

    การสร้างรายการทีวีของ Airbnb นี้ นอกจากเพื่อเป็นการช่วยโปรโมตห้องพักและสถานที่ท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มแล้ว ยังเป็นการปรับตัวแบรนด์เองให้ดูเป็นแบรนด์ด้านไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ลักษณะเดียวกับนิตยสาร, เว็บไซต์ หรือช่องวิดีโอเพื่อการท่องเที่ยว

    ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Airbnb เริ่มโปรโมตภาพของตัวเองเป็นมากกว่าที่พักอาศัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการใหม่ Trips บริการเพื่อให้ฟรีแลนซ์และโฮสต์ Airbnb มอบประสบการณ์ต่าง ๆ เช่นเป็นไกด์พาทัวร์หรือสอนทำอาหาร, Airbnb Plus ที่พักที่เหมือนโรงแรมมากขึ้น ไปจนถึงการซื้อ Luxury Retreats บริษัทเน้นให้เช่าแบบหรูหรา และ HotelTonight บริษัทจองโรงแรมแบบ last-minute

    ที่มา - The Verge, Reuters

    [​IMG]
    ภาพ TeroVesalainen / Pixabay

    Topics: AirbnbTravel
     

แบ่งปันหน้านี้