Apple เตือนผู้ใช้ iPad Pro รุ่นใหม่ ถ้าชาร์จ Apple Pencil 2 อยู่ อาจกวนสัญญาณกุญแจรีโมทรถยนต์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 เมษายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    แอปเปิลได้อัพเดตหน้าสนับสนุนการใช้งานของ Apple Pencil โดยเตือนว่าหากผู้ใช้งานกำลังชาร์จ Apple Pencil รุ่นที่ 2 กับ iPad Pro โดยการแตะกับด้านข้างของตัวเครื่อง อาจเกิดสัญญาณที่รบกวนการทำงานของกุญแจรีโมทรถยนต์ ทำให้กุญแจไม่สามารถใช้งานเปิดประตูรถยนต์ได้ตามปกติ

    ทั้งนี้แอปเปิลไม่ได้อธิบายรายละเอียดว่าสาเหตุที่เกิดสัญญาณรบกวนกันเกิดจากอะไร แต่เดาได้ว่าขณะชาร์จ Apple Pencil น่าจะมีคลื่นสัญญาณบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งแนวทางแก้ไขสำหรับใครที่เจอปัญหาก็คือ ย้าย iPad Pro ที่ชาร์จอยู่ออกห่างไป หรือถ้าทำไม่ได้ ก็แค่แยก Apple Pencil ออกจาก iPad Pro ชั่วคราว นอกจากนี้แอปเปิลบอกว่าถ้า Apple Pencil ชาร์จเต็มแล้ว ก็จะไม่มีคลื่นรบกวนสัญญาณออกมา


    หากคุณกำลังชาร์จ Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ด้วย iPad Pro และอุปกรณ์เปิดประตูแบบไร้กุญแจ (กุญแจรีโมท) ของคุณอยู่ใกล้ๆ อาจทำให้เกิดการรบกวนสัญญาณซึ่งทำให้คุณไม่สามารถปลดล็อครถของคุณด้วยกุญแจรีโมทได้ หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุณสามารถย้าย iPad Pro ออกห่างจากกุญแจรีโมทหรือนำ Apple Pencil ออกจาก iPad Pro ของคุณได้อย่างง่ายๆ แล้วจัดเก็บต่างหาก เมื่อ Apple Pencil ชาร์จเสร็จแล้ว การรบกวนสัญญาณใดๆ ที่เกิดขึ้นจะหยุดลง

    ที่มา: Apple Insider

    [​IMG]

    Topics: Apple PenciliPad ProWireless Charging
     

แบ่งปันหน้านี้