Valve เตรียมยกเครื่อง Steam Libraries ใหม่ทั้งหมด, เพิ่มระบบ Event ให้ทีมพัฒนาสื่อสารกับผู้เล่น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 มีนาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    วันอังคารที่ผ่านมา ในงาน Game Developers Conference ที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโก Valve ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงหลายๆที่จะอย่างเกิดขึ้นกับ Steam ทั้งยกเครื่องระบบไลบรารีหลังจากที่ยกเครื่อง Steam Chat ไปเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่มระบบ Event ที่เป็นพื้นที่ให้ผู้พัฒนาสื่อสารกับผู้เล่นโดยตรงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเกมของตัวเอง

    Valve อธิบายว่าไลบรารีนั้นออกแบบใหม่ทั้งหมด ผู้เล่นแต่ละคนจะมีโฮมเพจของตัวเองที่ไม่เหมือนหน้าแรกของสโตร์ โดยในโฮมเพจจะเน้นไปที่ให้ผู้เล่นรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับเกมตัวเอง, กิจกรรมของเพื่อน
    [​IMG]

    ในส่วนของแถบแสดงรายละเอียดเกม ก็จะถูกปรับให้โฟกัสไปที่ให้ข้อมูลผู้เล่นเกี่ยวกับการอัพเดต อีเวนท์และเพื่อนให้มากขึ้น มีฟีดแสดงข้อมูลต่างๆ
    [​IMG]

    ผู้เล่นยังสามารถจัดเรียงเกมโดยใช้ระบบแท็กที่มีในสโตร์ตอนนี้เช่น RPG, Open World โดยเกมที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวจะถูกจัดเข้าคอลเลคชั่นโดยอัตโนมัติ

    อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ถูกประกาศมาพร้อมกัน คือระบบอีเวนท์ผู้พัฒนาสามารถใช้พื้นที่นี้ประกาศอีเวนท์ ทัวร์นาเมนท์ การอัพเดตครั้งใหญ่ หรือสตรีมการแข่งนัดสำคัญ และผู้เล่นสามารถรับแจ้งเตือนได้หลายช่องทางตามที่ต้องการทั้งอีเมล, sms, push notification, Google Calendar และอื่นๆ

    ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกผนวกลงหน้าอีเวนท์โฮมเพจของผู้เล่นแต่ละคน ที่จะต่างไปตามจำนวนเกมที่ตัวเองมี ในหน้านี้จะมีส่วนแนะนำอีเวนท์ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้รวมถึงแยกประเภทของอีเวนท์ว่าเป็นอีเวนท์ใหญ่หรือเล็ก
    [​IMG]
    อย่างไรก็ตามยังไม่มีประกาศถึงวันปล่อยอัพเดตนี้ แต่ Valve แจ้งว่าระบบนี้อยู่ในช่วง closed beta และจะเข้าสู่ open beta ในอีก 2-3 เดือนนี้

    ที่มา - Kotaku

    Topics: Steam
     

แบ่งปันหน้านี้