Rakuten ประกาศร่วมมือกับ JD.com พัฒนาระบบส่งสินค้าแบบไม่ต้องใช้คนในประเทศญี่ปุ่น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Rakuten เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือกับ JD.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจากจีน เพื่อพัฒนาโซลูชั่นระบบขนส่งโดยไม่ต้องใช้คนร่วมกันในประเทศญี่ปุ่น

    ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ Rakuten จะนำประสบการณ์ขนส่งสินค้าผ่านโดรนในญี่ปุ่น และโซลูชั่นด้านไอทีของบริษัท มาแชร์กับ JD.com ที่มีประสบการณ์ด้านโดรนและกลุ่มพาหนะแบบไม่ต้องใช้คนบังคับ (unmanned group vehicles หรือ UGV) ในจีน เพื่อพัฒนาบริการขนส่งสินค้าโดยไม่ต้องใช้คนของ Rakuten ให้ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์

    ปัจจุบัน Rakuten มีการส่งสินค้าผ่านโดรนภายใต้ชื่อ Rakuten Drone มาแล้วตั้งแต่ปี 2016 ส่วน JD.com ก็พัฒนาโปรแกรมโดรนมาตั้งแต่ปี 2015 และเปิดตัวบริการขนส่งสินค้าผ่านโดรนให้บริการในเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในปี 2016 ในพื้นที่ชนบทของจีน

    Rakuten และ JD.com ได้เผยโฉมตัวอย่างเครื่องมือส่งสินค้าสองชิ้นด้วย ชิ้นแรกคือโดรนยาว 160 เซนติเมตร สูง 60 เซนติเมตร ขนของได้หนักสุด 5 กิโลกรัม บินได้ไกลสุด 16 กิโลเมตร และบินได้นานสุด 40 ชั่วโมง ส่วนชิ้นที่สองคือ UGV ที่มีความยาว 171.5 เซนติเมตร กว้าง 75 เซนติเมตร และสูง 160 เซนมิเตร ขนของได้หนักสุด 50 กิโลกรัม ความเร็วสูงสุด 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ที่มา - Rakuten, TechCrunch

    [​IMG]

    [​IMG]

    Topics: RakutenJD.comLogisticsE-commerceDelivery
     

แบ่งปันหน้านี้