Acer จัดแข่ง Predator League 2019 นัดชิงชนะเลิศที่ประเทศไทย ชิงชัย PUBG, Dota 2

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Acer เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน eSport งานใหญ่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคือ Predator League 2019 รอบชิงชนะเลิศ (Grand Final) ที่ประเทศไทย

    Predator League เป็นงาน eSport ใหญ่ระดับภูมิภาคซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีการแข่งขัน Dota 2 เพียงเกมเดียว (แชมป์คือ Geek Fam จากมาเลเซีย) โดยนโยบายของ Acer จะเปลี่ยนประเทศเจ้าภาพไปเรื่อยๆ

    การแข่งขันในปี 2019 วนมาจัดที่ประเทศไทย เพิ่มจำนวนเกมเป็น 2 เกมคือ Dota 2 และ PUBG โดยมีรอบคัดเลือกตัวแทนในแต่ละประเทศมาร่วมแข่งขันในรอบ Grand Final แบ่งเป็น Dota 2 จำนวน 10 ทีม (จาก 9 ประเทศ) และ PUBG จำนวน 16 ทีม (จาก 13 ประเทศ) ส่วนเหตุผลที่เพิ่ม PUBG เข้ามาก็เพราะต้องการขยายจำนวนประเทศที่เข้าร่วมมากขึ้น และแต่ละประเทศมีเกมที่นิยมแตกต่างกันไป การจัดแข่ง Dota 2 เพียงเกมเดียวอาจไม่ครอบคลุมมากพอ

    การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) เป็นเวลา 3 วันจนถึง 17 ก.พ. ที่สนามกีฬานิมิบุตร (ข้าง MBK) โดยทีมตัวแทนจากประเทศไทยมีทั้งหมด 5 ทีมคือ

    • Dota 2 Alpha Red
    • PUBG Signature, Purple Mood, Pinto Gaming, Mith

    อ่านรายละเอียดและกฎการแข่งขันได้ที่ เว็บไซต์ Predator League

    นายแอนดรูว ฮู ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Acer บอกว่าตลาดเกมมิ่งเติบโตสูงมาก โดยตัวเลขของปี 2018 ของ Acer เองมีอัตราเติบโต 70% (ทั่วโลก) และ 100% (ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก) ส่วนตัวเลขของประเทศไทยยิ่งโตไปกว่านั้นคือโตถึง 182% ถือว่าเติบโตสูงเป็นอันดับสองรองจากอินเดียที่โต 187%

    บรรยากาศหน้าสนามนิมิบุตรในวันนี้ (14 ก.พ.) ก่อนเริ่มแข่งในวันพรุ่งนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    Topics: AcerPredatorPlayerUnknown's BattlegroundsDota 2GameseSport
     

แบ่งปันหน้านี้