รวมข่าวลือบริการใหม่ Apple: Apple News ยังตกลงกับสำนักพิมพ์ไม่ได้, วิดีโอสตรีมมิ่งเปิดตัวเมษายน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    จากข่าวลือแรกว่าแอปเปิลจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 25 มีนาคม ถัดจากนี้ก็เป็นมหกรรมข่าวลือที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวบรวมมาไว้ทีเดียวเลยดังนี้ครับ

    เริ่มจากบริการ Apple News แบบสมัครสมาชิกรายเดือน ซึ่งเริ่มลือกันมาตั้งแต่แอปเปิลซื้อกิจการ Texture แอปอ่านนิตยสารแบบไม่จำกัดจำนวน และมีการจ่ายค่าสมาชิกรายเดือน แหล่งข่าวบอกว่า Apple News จะเปิดตัวในงานเดือนมีนาคมนี้ โดยคิดค่าสมาชิก 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้แอปเปิลยังเจรจากับสื่อสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่บางรายไม่ลงตัว เนื่องจากแอปเปิลต้องการส่วนแบ่งรายได้ 50% และคำนวณเงินที่จ่ายกลับไปให้แต่ละสำนักพิมพ์ตามระยะเวลาที่ผู้ใช้งานอ่านเนื้อหา ทั้งนี้สำนักพิมพ์บางแห่งก็ตอบรับข้อเสนอเลย ด้วยเชื่อว่าฐานลูกค้าจำนวนมากของแอปเปิล จะทำให้รายได้ที่ได้คุ้มมากพอ

    ข่าวถัดมาเป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ซึ่งรายงานบอกว่าจะยังไม่เปิดตัวในงานเดือนมีนาคม แต่แยกเป็นอีกงานในเดือนเมษายนแทน ซึ่งแอปเปิลได้เริ่มทำข้อตกลงกับผู้ผลิตรายการค่ายใหญ่ เช่น CBS, Viacom และ Lions Gate แล้ว บริการดังกล่าวคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกันได้ทั่วโลก ซึ่งมีคอนเทนต์ที่แอปเปิลเป็นผู้ผลิตเองรวมอยู่ด้วย รูปแบบบริการจะคล้ายกับ Netflix และ Amazon Prime Video กล่าวคือรวมเนื้อหาไว้ที่เดียว แล้วมีทั้งรายการที่ผลิตเอง และรายการจากผู้ผลิตรายอื่น ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดราคาค่าบริการรายเดือนว่าจะเป็นเท่าใด

    ที่มา: MacRumors และ Reuters

    [​IMG]

    Topics: AppleVideo StreamingRumorsApple News
     

แบ่งปันหน้านี้