40 บาทจ่ายได้ ชายสี่หมี่เกี๊ยว 378 สาขาในกรุงเทพ เปิดรับจ่ายผ่าน QR บัตรเครดิต Visa

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 มกราคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา Visa เปิดตัว Scan to Pay ในไทย จ่ายบัตรเครดิตผ่าน QR เริ่มทยอยใช้งานในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าใหญ่ และล่าสุดจ่ายค่ากวยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยวได้แล้ว 378 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และจ่ายผ่าน virtual credit card ในแอพ SCB Easy ผ่านการสแกน QR Visa ได้แล้วด้วย ช่วยให้ลูกค้าได้แต้บัตรเครดิต ชิงโชคต่างๆ

    หากผู้ใช้ใช้แอพ SCB Easy มาสแกนจ่าย ตัวแอพจะให้เลือกว่าให้ตัดเงินผ่านอะไรระหว่างบัตรเดบิตธรรมดา หรือบัตรเครดิต Visa

    [​IMG]

    นางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sale and Delivery บอกว่า ธนาคารมีเป้าหมายอยากให้จ่ายสินค้าผ่าน Visa Scan to Pay ในปี 2018 มีราว 18,000 ร้านค้า ทั้งตามห้างและร้านกาแฟ แต่วันนี้มีชายสี่หมี่เกี๊ยวมาเพิ่ม ที่ต้องเป็นชายสี่หมี่เกี๊ยวเพราะจากพฤติกรรมคนแล้ว ลูกค้าจะค้นหาหาอาหารก่อน เรื่องกินมาก่อน ธนาคารจึงอยากเป็นเจ้าตลาดเรื่องอาหาร มีแม่มณีชวนชิม การใช้ร้านเฟรนไชส์มาเสริม จะช่วยให้ช่องทางการจ่ายเงินแบบนี้เข้าถึงคนหมู่มากจริงๆ เป้าหมายรวมคือ 1 แสนร้านค้าที่รับจ่ายผ่าน QR Visa ได้

    วิธีการที่ธนาคารเข้าไปร่วมมือกับชายสี่หมี่เกี๊ยวคือ ทำแอพพลิเคชั่นให้ชายสี่ให้แม้ค้าพ้อค้าชายสี่ จ่ายค่าส่งวัตถุดิบผ่านแอพพลิเคชั่นได้ด้วย จึงไม่ใช่แค่ลูกค้าที่มากินกวยเตี๋ยวจ่ายไร้เงินสดได้ แต่รวมถึงคนขายด้วย

    พันธุ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการชายสี่หมี่เกี๊ยว บอกว่าปัจจุบันมีร้านกวยเตี๋ยว 4,300 สาขาทั่วประเทศ การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนขายเฟรนไชส์ได้เข้าถึงทางเลือกทางการเงิน สินเชื่อ อีกทั้งยังลดภาระแก่สายส่งในการต้องถือเงินสดจำนวนมาก และแก้ปัญหาไม่มีเงินทอนได้อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม ถ้าคนอื่นที่มากินกวยเตี๋ยวมีแอพบัตรเครดิตอื่นที่มี Visa ก็สามารถใช้ Scan to Pay จ่ายกวยเตี๋ยวได้เหมือนกันคือ Citi Mobile, UChoose, KTC, แอพของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารธนชาติ, 2C2P

    Topics: VisaSCBQR CodePromptPayCashless
     

แบ่งปันหน้านี้