ศาลเยอรมันสั่ง Amazon ห้ามรับออร์เดอร์ผ่านปุ่มกดสั่งสินค้า Dash...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 11 มกราคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Amazon ถูกทางการเยอรมันสั่งห้ามบริษัทรับออร์เดอร์จากปุ่มสั่งของ Amazon Dash โดยทางศาลระบุว่าการใช้ Amazon นั้นทำผิดกฎหมายเนื่องจากไม่สามารถให้ข้อมูลราคาล่าสุดก่อนผู้ใช้ตัดสินใจซื้อสินค้า

    Amazon Dash นั้นเป็นปุ่มสำหรับการกดสั่งซื้อสินค้าที่กดเพียงครั้งเดียวก็สั่งซื้อสินค้าได้ทันที ซึ่ง Amazon เปิดตัวในปี 2015 โดยเน้นไปที่การสั่งสินค้าในชีวิตประจำวัน เช่น ผงซักฟอก, กระดาษชำระ และอื่น ๆ ซึ่งจากสถิติในปี 2017 ระบุว่าปุ่ม Dash มีแบรนด์สินค้าเข้าร่วมกว่า 600 แบรนด์ และทุก ๆ นาทีจะมีลูกค้ากดปุ่มสั่งสินค้าราว 4 ครั้ง

    กลุ่มคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคเยอรมันนั้นเป็นผู้ยื่นฟ้อง Amazon ในกรณีนี้ โดยระบุว่าได้รับคำร้องเรียนจากลูกค้า Amazon ในเรื่องความไม่เป็นธรรมนี้ ซึ่ง Wolfgang Schuldzinski หัวหน้ากลุ่มผู้บริโภคระบุว่า “เราเปิดกว้างกับนวัตกรรรมเสมอ แต่ถ้านวัตกรรมนั้นทำให้ลูกค้าต้องเสียเปรียบและทำให้การเปรียบเทียบราคาเป็นเรื่องยาก เราจะต่อสู้”

    ประเด็นเรื่องปุ่ม Amazon Dash ในประเทศเยอรมนีที่ถูกฟ้องนั้น เนื่องจาก Amazon ไม่ได้ระบุราคาสินค้าไว้ที่ปุ่มกด และศาลมิวนิคก็พบว่า Amazon ยังทำผิดกฎหมายโดยเขียนเงื่อนไขว่าทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงออร์เดอร์ที่สั่งจาก Amazon Dash ไม่ว่าจะเป็นราคาสินค้า, ค่าจัดส่ง หรือแม้แต่แบรนด์สินค้าด้วย

    ฝั่ง Amazon ยืนยันว่า ปุ่ม Dash ไม่ได้ผิดกฎหมายเยอรมัน และเตรียมสู้คดีต่อไป

    ที่มา - Engadget

    [​IMG]

    Topics: Amazon DashAmazonGermany
     

แบ่งปันหน้านี้