ชนะประมูลทะเบียนรถสวย'1กก1111'25ลบ.

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 30 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "ธนภัทร" วัย 19 ปี ชนะการประมูลทะเบียนรถ "1กก1111" มูลค่า 25 ล้านบาท เจ้าตัวนำไปติดรถนิสสันอัลเมร่า

    นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีส่งมอบป้ายทะเบียนรถเลขสวยของกรุงเทพมหานคร หมวด 1 กก 1111 ให้แก่นายธนภัทร ตันติเสเวกุล อายุ 19 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประมูลได้ในราคาสูงถึง 25 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยป้ายทะเบียนดังกล่าวนับเป็นราคาป้ายทะเบียนรถที่สูงที่สุดในประเทศไทยนับตั้งแต่มีการเปิดประมูลมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เปิดโอกาสให้ผู้ประมูลได้สามารถออกแบบลายแผ่นกราฟฟิกเองได้ด้วยภายใต้การเห็นชอบของกรมการขนส่งทางบก โดยครั้งนี้ผู้ประมูลได้ออกแบบป้ายกราฟฟิกในชื่อม้า 8 ตัววิ่งบนสายน้ำแห่งอัญมณีทั้ง 9 ซึ่งมีความหมายเป็นมงคล คือ โชคดี มีลาภ พร้อมความมั่งคั่ง และมั่นคงด้วย

    นายธนภัทร กล่าวว่า ครอบครัวของตนสนใจเข้าร่วมการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยของกรมการขนส่งทางบกมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ประมูลในราคาแพงที่สุด ด้วยความชื่นชอบตัวเลขนี้เป็นพิเศษ เพราะ เลข “11กก 1111” นับเป็นเลข 1 เจ็ดตัว สวยมากหาไม่ได้อีกแล้ว ถือว่ามีความหมายตรงกับความเป็นที่ 1 ตลอดกาล และเชื่อว่าจะเป็นมงคลสำหรับตัวเอง พร้อมกับยอมรับว่า หลังจากประมูลได้แล้วก็มีคนพยายามติดต่อขอซื้อต่อในราคาถึง 33 ล้านบาท แต่ตนไม่คิดที่จะขาย โดยทะเบียนดังกล่าวตนนำไปติดรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ซึ่งมีราคาเพียงประมาณ 5-6 แสนบาทเท่านั้น

    ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการประมูลกรมการขนส่งทางบกจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อจะนำไปใช้ในกิจกรรมความปลอดภัยบน้องถนน เช่น ใช้ในการช่วยเหลือด้านอุปกรณ์แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถยนต์ เป็นต้น

    Tags : ทะเบียนรถ • เลขสวย

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้