ไม่เป็นไปตามสัญญา Facebook บอกจะเปิดฟีเจอร์ Clear History เพื่อความปลอดภัย แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 ธันวาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ทันทีที่เกิดเหตุข้อมูลหลุดและกรณีระหว่าง Facebook และ Cambridge Analytica ทาง Facebook ก็เร่งแก้ไข และสัญญาว่าจะทำฟีเจอร์ความปลอดภัย Clear History ออกมาใช้ นับจากวันที่ประกาศจนถึงตอนนี้ก็ 7 เดือนแล้ว

    ฟีเจอร์ Clear History ตามที่ Facebook อธิบายคือ ช่วยให้ผู้ใช้รู้ว่า มีเว็บไหนแอพใดที่ส่งข้อมูลผู้ใช้งานกลับไปยัง Facebook ผู้ใช้ปิดการส่องข้อมูลได้ โดยแต่เดิมแล้วข้อมูลที่เว็บและแอพพลิเคชั่นได้ไปจะไปช่วยให้แบรนด์ทำการตลาด ทำโฆษณาเจาะกลุ่มต่อไป และจากวันที่ประกาศคือ 1 พฤษภาคม Facebook บอกว่าจะใช้เวลาสร้างฟีเจอร์นี้ราว 2-3 เดือน แต่ตอนนี้ เดือนธันวาคมแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    [​IMG]
    ภาพจาก Facebook Newsroom

    Recode สอบถามไปยัง Facebook ได้คำตอบจาก Erin Egan ผู้ทำหน้าที่ซีพีโอหรือ Chief Privacy Officer ว่า ฟีเจอร์ยังคงไม่พร้อมภายในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ และจะทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019

    David Baser ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ อธิบายเหตุที่ฟีเจอร์ล่าช้าเพิ่มเติมว่า ข้อมูลผู้ใช้ไม่ได้ถูกเก็บในแนวทางเดียวกับตอนที่ได้ข้อมูลมา และยังมีข้อมูลหลายชุด เช่น ข้อมูลระบุตัวตนของผู้ใช้ เว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้า และเมื่อไรที่การเก็บข้อมูลนั้นเกิดขึ้น เป็นต้น ซึ่งบางครั้งข้อมุลเหล่านี้ มันถูกเก็บแยกกัน ซึ่งเป็นความท้าทายที่จะต้องหาทางออกต่อไป

    Baser อธิบายเพิ่มว่า ตอนนี้ Facebook มีข้อมูลวันที่และเวลาที่ผู้ใช้เข้าใช้งานเว็บไซต์อื่น แต่ไม่ได้ระบุถึงขนาดว่า เวลานี้ ใครเข้ามาใช้ มันจึงยากในการจับคู่เวลาที่เข้าใช้งานกับผู้ใช้แต่ละราย เท่ากับว่า Facebook ต้องสร้างระบบใหม่ซึ่งไม่ง่ายเลยในทางปฏิบัติ

    ที่มา - Recode

    Topics: FacebookPrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้