พรีวิว Samsung Galaxy A9 กล้องหลัง 4 ตัว ถ่ายใกล้ / ไกล หรือมุมกว้างก็ครบในเครื่องเดียว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 พฤศจิกายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ซัมซุงเตรียมวางขาย Samsung Galaxy A9 ในไทยวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งก่อนหน้าผู้เขียนได้มีโอกาสทดสอบจุดเด่นของตัวเครื่องเป็นช่วงเวลาสั้นๆ นั่นคือ กล้องหลัง 4 ตัว ที่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพมุมปกติ, ภาพมุมกว้าง, ถ่ายระยะชัดตื้น และถ่ายซูม 2 เท่า ช่วยเก็บภาพระยะไกลที่ให้ความคมชัดและสูญเสียความละเอียดน้อย

    [​IMG]

    สเปก Samsung Galaxy A9 มีดังนี้

    • หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ Super AMOLED
    • ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo
    • ชิป Snapdragon 660
    • แรม 6GB, รอม 128GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 512GB
    • กล้องหน้า 4 ตัว ได้แก่
    • เลนส์ปกติ ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (f/1.7)
    • เลนส์ถ่ายมุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f/2.4)
    • เลนส์เทเลโฟโต้ ซูมได้ 2 เท่า ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล
    • เลนส์ระยะชัดตื้น Depth Lens 5MP (F2.4) สำหรับทำ Live Focus และภาพ bokeh ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (f/2.2)
    • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล (f/2.0)
    • พอร์ท USB Type-C
    • มีปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านหลัง
    • แบตเตอรี่ความจุ 3800 mAh รองรับ Fast Charging

    [​IMG]

    ตัวเครื่อง


    Samsung Galaxy A9 ใช้กระจก Gorilla Glass 5 เป็นวัสดุหลัก ฝาหลังแบบไล่เฉดสี มีความเงางาม เรียบหรู เกิดรอยนิ้วมือง่าย แต่ก็เช็ดทำความสะอาดง่ายเช่นกัน แผงกล้องหลังมีลักษณะนูนออกเล็กน้อย ถัดลงมาจะเป็นแฟลช LED และมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือ

    [​IMG]

    หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ Super AMOLED ในสภาพแสงปกติถือว่าให้สีสันการแสดงผลที่คมชัด แต่เมื่ออยู่กลางแจ้งที่มีแดดจัดๆ หน้าจอจะไม่สู้แสงนัก

    [​IMG]

    [​IMG]

    ของตัวเครื่องด้านขวาจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงกับปุ่มพาวเวอร์ ส่วนด้านซ้ายเป็นปุ่มเรียกใช้ Bixby ซึ่งมีหลายครั้งที่ผู้เขียนไปโดนปุ่มนี้แบบไม่ตั้งใจ ดังนั้นแนะนำว่าใครที่ไม่อยากใช้ก็ควรปิดไปเลยจะดีกว่าครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถาดใส่ซิมจะอยู่ขอบด้านบนสามารถใส่ได้สองซิมพร้อมกับ microSD card ส่วนขอบด้านล่างเป็นพอร์ท USB Type-C, ช่องลำโพงที่มากับระบบเสียง Dolby Atmos และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

    [​IMG]

    กล้องถ่ายภาพ


    Samsung Galaxy A9 เป็นครั้งแรกของโลกที่มากับกล้องหลังถึง 4 ตัว เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายได้ครบทั้งมุมปกติ, มุมกว้าง, ระยะใกล้ / ไกล ได้แบบครบจบในเครื่องเดียว

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมื่อเปิดกล้องขึ้นมาแล้วในหน้าจอจะมีไอคอนต้นไม้อยู่สามแบบ จากซ้ายสำหรับเลือกถ่ายมุมกว้าง, ตรงกลางถ่ายมุมปกติ และขวาสุดสำหรับถ่ายซูม 2 เท่า เป็นวิธีที่ช่วยปรับเปลี่ยนมุมมองถ่ายภาพที่สะดวกมากๆ ในกรณีที่เราเลือกถ่ายภาพมุมกว้างถึงจะช่วยเก็บภาพวิวทิวทัศน์ได้ครบเพียงถ่ายครั้งเดียว แต่จะไม่มี auto focus หรือเลือกโฟกัสภาพเองได้

    อีกหนึ่งจุดของเลนส์ซูมใน Galaxy A9 สามารถซูมได้ 2 เท่า ช่วยเก็บภาพระยะไกลที่ถือว่าให้ความชัดและสูญเสียความละเอียดของภาพน้อย

    [​IMG]

    การถ่ายภาพระยะชัดตื้นหรือหน้าชัดหลังละลาย ที่ UI กล้องด้านบนจะมีเมนูไลฟ์โฟกัส ปรับระดับฉากหลังละลายได้ พร้อมมีตัวบอกระยะที่เหมาะสมสำหรับถ่ายไลฟ์โฟกัสให้อัตโนมัติ

    นอกจากนี้ใน Galaxy A9 ยังมีโหมดตัวปรับสีภาพที่สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ เป็น AI สำหรับแยกแยะประเภทของวัตถุ, คน, สัตว์, สภาพแสงต่างๆ พร้อมปรับแสงสีให้มีความคมชัดมากขึ้นโดยอัตโนมัติ

    ตัวอย่างภาพถ่าย

    ภาพถ่ายมุมกว้าง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถ่ายซูม 2 เท่า

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถ่ายไลฟ์โฟกัส

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แบตเตอรี่


    ใน Samsung Galaxy A9 มากับแบตเตอรี่ความจุ 3800 mAh รองรับ Fast Charging โดยตลอดหนึ่งวันที่ผู้เขียนได้ทดสอบด้วยการถ่ายภาพเป็นส่วนใหญ่ ก็พบว่าแบตเตอรี่ก็ยังเหลือพอที่จะใช้ต่อข้ามไปอีกวันได้

    [​IMG]

    สรุป


    Samsung Galaxy A9 นับเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ช่วยเรื่องการถ่ายภาพไม่ว่าจะถ่ายใกล้, ไกล หรือมุมกว้างก็สามารถทำได้จบครบในเครื่องเดียว แถมยังมีโหมดตัวปรับสีภาพหรือ AI คอยช่วยปรับแสงสีของภาพต่างๆ ให้มีความคมชัดมากขึ้นโดยอัตโนมัติอีกด้วย

    Topics: Samsung GalaxySamsungMobilePreview
     
  2. bobo11

    bobo11 Member

แบ่งปันหน้านี้