ฟังความอีกด้านจากผู้จัดการ Facebook Messenger เรื่องการลาออกของผู้ก่อตั้ง WhatsApp

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 กันยายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    จากประเด็นผู้ก่อตั้ง whatsApp ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่ลาออกจาก Facebook ทำให้ David Marcus หัวหน้าทีม Facebook Messenger ออกมาโต้บ้าง โดยจั่วหัวว่าเป็นเรื่องอีกด้านหนึ่ง เป็นความคิดเห็นในมุมของเขาไม่เกี่ยวกับบริษัท Facebook แต่อย่างใด

    Marcus บอกว่าเนื้อหาสัมภาษณ์ Acton ใน Forbes ที่เปิดใจเรื่องลาออกนั้นมีเนื้อหาที่ผิดไปจากความจริง Marcus บอกว่า Mark Zuckerberg พยายามป้องกันไม่ให้บรรดาผู้ก่อตั้งต้องมารับมือกับเรื่องต่างๆที่มาพร้อมกับบริษัทที่ใหญ่ขึ้น และให้อิสระกับการทำงาน อย่างผู้ก่อตั้ง WhatsApp แม้จะต้องการพื้นที่ส่วนตัวไม่ให้คนอื่นมายุ่งเกี่ยว Mark ก็อนุญาตให้ทำได้ นอกจากนี้

    นอกจากนี้บรรดาผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็สามารถทำงานได้อย่างดีที่สุดเมื่อมาอยู่ใน Facebook ไม่ว่าจะเป็น Kevin Systrom และ Mike Krieger ซีอีโอ Instagram ที่อยู่กับ Facebook มา 6 ปี รวมทั้ง Jan Koum และ Brian Acton ซีอีโอ WhatsApp ที่มาอยู่ด้วยกัน 3-4 ปี

    (ทั้ง Systrom และ Krieger เพิ่งประกาศลาออกจาก Facebook ไป )

    มาที่เรื่องการเข้ารหัสข้อความ Marcus บอกว่า นโยบายการเข้ารหัสแบบ end to end ของ WhatsApp เพิ่งจะเปิดตัวหลังจาก Facebook เข้าซื้อ WhatsApp แล้ว และ Mark ก็สนับสนุนเต็มที่อีกทั้งยังช่วยปกป้องแนวคิดความเป็นส่วนตัวของ WhatsApp ในการประชุมภายในหลายครั้งด้วย ส่วน Acton นั้น Marcusไม่เห็นเขาแอคทีฟเรื่องนี้มาก และจากมุมมองของ Acton ถ้า Marcus ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากจริงๆ ก็ควรจะทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ว่าแนวทางของเขานั้นมันมีคุนค่า

    [​IMG]
    ภาพจาก David Marcus

    ที่มา - David Marcus

    Topics: FacebookWhatsAppInstagramPrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้