ไพบูลย์เร่งแก้เหลื่อมล้ำ-เข้าถึงยธ.เท่าเทียม

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'พล.อ.ไพบูลย์' รับงานเร่งด่วน ยธ. ส่งเสริม ปชช. เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปราบยาเสพติด ทุจริตคอร์รัปชั่น


    พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เดิมทีก็ได้ดูแลกระทรวงนี้มา 3 เดือนแล้ว ทำให้รู้ว่าปัญหาอุปสรรค อยู่ในจุดไหนบ้าง ซึ่งเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องทำหรือผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรม คือการเข้าถึงกระทบวนการยุติธรรมของประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งคนรวย คนจน หรือคนในพื้นที่ห่างไกล

    โดยจะผลักดัน พ.ร.บ.ยุติธรรมชุมชม ให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อแก้ความเหลื่อมล้ำในเรื่องดังกล่าว ส่วนงานอื่น ๆ ก็จะเน้นไปที่การปราบปรามยาเสพติด ซึ่งจะมีการนัดประชุมทั้งระบบที่เกี่ยวข้อง ทั้ง มหาดไทย, ศึกษาธิการ และอื่น ๆ ที่ต้องทำงานร่วมกัน ในช่วงต้นเดือน ต.ค. นี้ รวมถึงประสานเพื่อหารือกับ พม่า และลาว ในการจัดการกับผู้ค้าและผู้ผลิตยาเสพย์ติดด้วย เช่นเดียวกับ การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ก็จะมีการหารือกับหน่วยงานทั้งหมดในช่วงต้นเดือนหน้าด้วย เพื่อวางแผนดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ยกเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ
     

แบ่งปันหน้านี้