นายกฯเตรียมเข้าทำเนียบ-ประวิตรควงอุดมเดชเข้ากห.

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 15 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช เข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการ สักการะศาลหลักเมือง ว่าที่ ผบ.เหล่าทัพ ให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เช้านี้


    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าสักการะองค์พระหลักเมือง ณ ศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวงกลาโหม เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยข้าราชการของกระทรวงให้การต้อนรับ พร้อมกับได้มีพิธีรับการสวนสนามของกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ

    นอกจากนี้ ยังมี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้ด้วย



    นายกฯเตรียมเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบ-รปภ.เข้ม

    บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เช้านี้ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าที่ตำรวจ-ทหาร กระจายวางกำลังทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้ขบวนรถที่เข้าออกโดยช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เตรียมเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังจากการถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว รวมถึง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ที่ถือฤกษ์เข้ากระทรวง พร้อมมอบนโยบายวันนี้ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก มีภารกิจแถลงยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ทหาร พ.ศ. 2558-2562 ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร 2556 ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี



    'ฉัตรชัย'เข้ากระทรวงพาณิชย์มอบนโยบายวันนี้

    ในวันนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดที่จะเดินทางเข้าทำที่กระทรวงเป็นวันแรก ในเวลา 09.00 น. โดยมีกำหนดการเรียกประชุมมอบนโยบายให้กับผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์ ทุกกรม เพื่อให้การทำงานเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่น

    โดยมีรายงานว่า ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะเสนอแนวทางการลดค่าครองชีพของประชาชนการเร่งรัดเจรจาตามกรอบความตกลงต่างๆ ที่ได้ทำไว้ และแนวทางผลักดันการส่งออกในช่วงไตรมาสสุดท้าย ปี 2557 และแผนการส่งออกในปี 2558 ด้วย
     

แบ่งปันหน้านี้