นักลงทุนหญิงในซิลิคอนวัลเล่ย์ทำเว็บไซต์ Better Brave ช่วยผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 กรกฎาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    การคุกคามทางเพศในซิลิคอนวัลเล่ย์เป็นประเด็นร้อนแรงในช่วงระยะหลังนี้ โดยมีผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบกล้าออกมาเปิดเผยความจริงมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้หญิงอีกมากไม่กล้าออกมาเปิดเผยความจริงเพราะกลัวจะเสียตำแหน่งงานไป

    ผู้ประกอบการหญิงบางส่วนในซิลิคอนวัลเล่ย์จึงร่วมมือกันสร้างเว็บไซต์ BetterBrave ที่ระบุข้อมูลทางกฎหมายหากเจอเหตุการณ์คุกคามทางเพศ ระบุสิ่งที่ต้องทำ know-how เพื่อแก้ไขปัญหา หลักการของแพลตฟอร์มคือทำเนื้อหากฎหมายให้อ่านง่าย รวมทั้งวิธีรับมือหากถูกขู่กรรโชก และมีเครื่องมือให้ติดต่อทนายความผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย

    [​IMG]
    ภาพจาก BetterBrave

    หัวหอกก่อตั้งเว็บไซต์คือ Grace Choi, Tammy Cho, และ Annie Shin พวกเธอเริ่มทำเว็บมาตั้งแต่คดี Susan Fowler ฟ้องร้องผู้บริหารอูเบอร์เรื่องถุกคุกคามทางเพศ ช่วงก่อนก่อตั้งเว็บไซต์ ทั้งสามได้พุดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเป็นร้อยๆคน รวมทั้งกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ HR, บรรดาซีอีโอ เพื่อทำความเข้าใจปัญหาและกำหนดแนวทางแก้ปัญหาอย่างครอบคลุม

    ข้อมูลจาก National Women's Law Center ระบุว่า 1 ใน 4 ของผู้หญิงเจอเหตุการณ์ล่วงละเมิดในที่ทำงาน และ 70-90% ไม่เปิดเผยเพราะกลัวกระทบหน้าที่การงาน


    Resources like @betterbrave are important because they reinforce the importance of talking. https://t.co/7JPVvPg1rk pic.twitter.com/SccnDRaZ7o

    — Her Agenda (@HerAgenda) 20 กรกฎาคม 2560

    ที่มา - Venture Beat

    Topics: GenderSilicon Valley
     

แบ่งปันหน้านี้