ผลจากการขึ้นราคา Netflix ไตรมาสสอง ผู้ใช้งานในสหรัฐฯลดลง 130,000 บัญชี

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Netflix ประกาศขึ้นราคาในสหรัฐฯไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดในรายงานประกอบการไตรมาสสอง 2019 จำนวนผู้ใช้งานในสหรัฐฯลดลงถึง 130,000 บัญชี เป็นการลดลงครั้งแรกนับจากปี 2011 ที่บริษัทตัดสินใจแยกบริการสตรีมมิ่งออกจากบริการสั่ง DVD ด้านจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบัญชี

    เป้าหมายของบริษัทในไตรมาสสองนี้คือเพิ่มจำนวนผู้ใช้ 5 ล้านบัญชี ซึ่ง Reed Hasting ซีอีโอยอมรับว่าภาวะซบเซานี้มาจากการขึ้นราคา และยังขาดออรอจินัลคอนเทนต์ที่จะดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ แต่ก็ยังมองบวกในไตรมาสสาม เพราะมีซีรีส์เรือธงอย่าง Stranger Things, La Casa de Papel (Money Heist), The Crown และ Orange is the New Black ที่กำลังจะปล่อยออกมา

    [​IMG]
    ภาพจาก Stranger Things 3 Official Final Trailer

    ด้านซีรีส์ติดลิขสิทธิ์ที่กำลังจะหมดอายุใน Netflix และจะกลับไปอยู่บนสตรีมมิ่งของเจ้าของเดิมไม่ว่าจะเป็น Friends, The Office นั้น Hasting บอกว่าจะทำให้มีทุนเหลือสำหรับลงทุนในคอนเทนต์ออริจินัลใหม่ๆ

    ก่อนหน้านี้ที่ Friends ของ WarnerMedia กำลังจะหมดอายุใน Netflix ก็มีข่าวออกมาว่าบริษัททุ่มถึง 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้เรื่องนี้ได้อยู่ต่อ

    อย่างไรก็ตาม ภายในปีนี้และปีหน้าเราจะได้เห็นสตรีมมิ่งใหม่จากรายใหญ่ทยอยเปิดตัวไม่ว่าจะเป็น Disney, Apple, WarnerMedia และ NBC Universal ทำให้คู่แข่วของ Netflix จะไม่ใช่แค่เวลานอนและเกม Fortnite เท่านั้น ซึ่ง Hasting คิดว่าคนจะสมัครเลือกรับบริการหลากหลาย ซึ่งจะเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรม

    ในรายงานผลประกอบการพูดถึงคอนเทนต์เด่นในไตรมาสสองคือ Dead to Me ที่มีการรับชม 30 ล้านบัญชีใน 4 สัปดาห์แรก, When They See Us มีการรับชม 25 ล้านบัญชีใน 4 สัปดาห์แรก และยังได้เข้าชิงรางวัล Emmy Award 16 รางวัล, Our Planet มีการรับชม 33 ล้านบัญชีใน 4 สัปดาห์แรก ส่วนหนัง Murder Mystery ก็มีการรับชม 73 ล้านบัญชีใน 4 สัปดาห์แรก, The Perfect Date มีการรับชม 48 ล้านครัวเรือนใน 4 สัปดาห์แรก

    ที่มา - Netflix, The Verge 1, 2

    Topics: NetflixStreamingFinancial Report
     

แบ่งปันหน้านี้