Google Search ปรับโฉมแท็บข่าวสารใหม่ เน้นชื่อสำนักข่าวชัดเจน พรีวิวเนื้อหาข่าวมากขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 13 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google ประกาศปรับโฉมแท็บข่าวสารหรือ News บน Google Search บนเดสก์ท็อปครั้งใหญ่ เปลี่ยนการแสดงจากลิงก์ธรรมดามาจัดเรียงและแสดงเป็น card เหมือนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Google

    Google ได้ปล่อยพรีวิวผ่านทางบัญชี Twitter @GoogleNewsInitiative จากการแสดงลิงก์ที่อัดกันซึ่งเป็นดีไซน์แบบเดิมของ Google มาเป็นดีไซน์ในยุคใหม่ที่แสดงเป็นรูปแบบ card ที่อ่านได้ง่ายขึ้นเหมือนกับ Google News ที่เป็นผลิตภัณฑ์แยก ซึ่งดีไซน์ใหม่นี้จะเน้นพื้นที่ว่างและพรีวิวเนื้อหาของข่าวมากกว่าดีไซน์เดิม

    อีกจุดที่แท็บข่าวสารของ Google Search เน้นให้ชัดเจนมากขึ้นคือชื่อของสำนักข่าว จากเดิมที่อยู่ใต้พาดหัวข่าว เปลี่ยนมาเป็นการวางไว้เหนือพาดหัวข่าวพร้อมเพิ่มโลโก้ของสำนักข่าวเข้ามา

    การปรับดีไซน์นี้ แม้จะดูสะอาดตาขึ้น และข่าวแต่ละข่าวดูเด่นชัดขึ้น แต่การที่ข่าวมีพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้นก็ส่งผลให้จำนวนข่าวที่แสดงผลน้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ข่าวหลัง ๆ มีทราฟฟิกคนเข้าชมน้อยลงได้

    การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ เฉพาะแท็บข่าวสารบน Google Search เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับแอป Google News ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แยก โดยดีไซน์ใหม่นี้จะปล่อยภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า

    ที่มา - TechCrunch

    [​IMG]


    Over the next couple weeks we’re rolling out a redesigned News tab in Search on desktop. The refreshed design makes publisher names more prominent and organizes articles more clearly to help you find the news you need. Check it out​
     

แบ่งปันหน้านี้