คาดหุ้นบ่ายพักฐานสู่ระดับ1,545จุด

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 ตุลาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    โบรกฯ คาดหุ้นบ่ายพักฐานสู่ระดับ 1,545 จุด จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ แนะรอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว

    นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าวันนี้ดูซบเซาลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยต่างประเทศที่ยังคงกดดัน หลังเมื่อวานนี้ผลการประชุมจากธนาคารกลางยุโรป(ECB)มีการประกาศการแผนเข้าซื้อ Covered bond ในช่วงเดือนต.ค. และจะเข้าซื้อ ABS ในไตรมาส4/57 นี้ แต่สิ่งที่ทำให้นักลงทุนผิดหวังคือการกำหนดวงเงินที่ชัดเจน ซึ่งยังไม่ระบุปริมาณที่ชัดเจน ขณะที่ทาง ECB ยังคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม ทำให้จากการแถลงดังกล่าวยังเป็นปัจจัยที่ไม่เพียงพอต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่จะช่วยเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้ อีกทั้งยังคงติดตามสถานการณ์ชุมนุมในฮ่องกงต่อเนื่องหลังจะมีการยกระดับการชุมนุมขึ้น

    ด้านปัจจัยภายในประเทศหลังจากรัฐบาลไทยได้ประกาศมาตรการเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจออกมาแล้ว แต่ก็ถือว่าไม่ได้เหนือความคาดหมายของตลาด จึงต้องรอติดตามความคืบหน้ามาตราการต่างๆและโครงการต่างๆ เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศช่วงนี้ไม่ได้ส่งผลต่อตลาดฯมากนัก

    สำหรับแนวโน้มการลงทุนช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่าดัชนีฯยังคงเคลื่อนไหวในกรอบของการพักฐาน มีจังหวะดีดขึ้นแต่ไปได้ไม่ไกล อีกทั้งหากดัชนีฯปรับตัวลงหลุดระดับแนวรับแรกที่ประเมินไว้ระดับ 1,560 จุดแล้ว มีโอกาสที่จะปรับตัวลงต่อเนื่องโดยมองแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,545 จุด รวมทั้งรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในเดือนก.ย.คืนนี้

    กลยุทธ์การลงทุน แนะนำรอซื้อช่วงอ่อนตัว พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,545 จุดและแนวต้านที่ 1,570-1,560 จุด

    Tags : ตลาดหุ้น • ภาคบ่าย

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้