Sony ประกาศคว้าอันดับ 1 ยอดขายกล้องฟูลเฟรมในสหรัฐฯ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 สิงหาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Sony ประกาศว่ายอดขายกล้องฟูลเฟรมแบบเปลี่ยนเลนส์ได้มีสัดส่วนสูงที่สุดครองที่ 1 ของตลาดสหรัฐฯ ในครึ่งแรกของปี 2018 โดยนับทั้งแบบจำนวนเครื่องและมูลค่าการขายสินค้าทั้งหมด

    Sony นั้นเป็นผู้นำในตลาด mirrorless มานานกว่า 6 ปีแล้ว ส่วนฟูลเฟรมในปีนี้ก็มีการเติบโตสูงมากเนื่องจากความสำเร็จของกล้องฟูลเฟรมซีรีส์ A7 ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นจุดหมายสำคัญของ Sony ซึ่งข้อมูลจาก NPD เผยว่าในช่วงครึ่งปีแรก กล้องฟูลเฟรมจากผู้ผลิตรายอื่นไม่ได้เติบโตเลย ในขณะที่ Sony เติบโตถึง 78%

    อย่างไรก็ดี dpreview ให้ความเห็นว่าแม้จะเป็นข่าวดีสำหรับ Sony แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นจังหวัดที่เหมาะเนื่องจาก Canon และ Nikon เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดคือเมื่อปีที่แล้ว ส่วน Sony เพิ่งเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ Sony ก็ได้เปิดตัวแคมเปญ Be Alpha โดย Sony จะเข้าไปจัดกิจกรรมในตลาดสำคัญทั่วอเมริกาเหนือ โดยจะเริ่มกิจกรรมแรกคือ World Photography Day ในนิวยอร์กซิตี้วันที่ 19 สิงหาคมนี้ และยังมีโครงการ Alpha Female ที่จะให้การช่วยเหลือ, ให้คำปรึกษา และจัดอีเวนท์ให้ผู้หญิงที่สนใจด้านการใช้กล้อง เพื่อสร้างความหลากหลายให้วงการต่อไป

    ที่มา - dpreview, PR Newswire, The Verge

    [​IMG]
    ภาพจาก Sony

    Topics: SonySony AlphaMirrorlessFullframeCamera
     

แบ่งปันหน้านี้