Panasonic เปิดตัวแท็บเล็ต Windows 8.1 สุดแกร่งสำหรับงานหนัก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 5 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    พานาโซนิคเปิดตัวแท็บเล็ตในตระกูล Toughpad (ที่คนทั่วไปได้ยินบ่อยกว่าคือ Toughbook ที่เ้นนความทนทานเหมือนกัน) สองรุ่นได้แก่ Toughpad FZ-M1 และ Toughpad FZ-M1 Value

    ภายนอกทั้งสองรุ่นเหมือนกันแทบทุกอย่าง คือ เป็นแท็บเล็ต Windows 8.1 หน้าจอ 7 นิ้วความละเอียด 1200x800 พิกเซล ตัวถังออกแบบเมื่อความทนทานเป็นพิเศษมาตรฐาน MIL-STD-810G ที่ต้องทนแรงกระแทกที่ความสูง 180 เซนติเมตร และกันน้ำระดับ IP65 (ทนสายยางฉีดน้ำใส่ได้ แต่แช่น้ำไม่ได้) ทั้งสองรุ่นสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ และยังมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กทำงานได้หนึ่งนาทีในกรณีที่ต้องการทำงานต่อเนื่องเปลี่ยนแบตเตอรี่ตลอดเวลา

    ความต่างของสองรุ่น คือ รุ่น FZ-M1 จะใช้ Core i5 vPro พร้อมแรม 4GB และติดตั้ง Windows 8.1 Pro (เลือก Windows 7 Professional ได้) ขณะที่รุ่น Toughpad FZ-M1 Value จะใช้ซีพียู Celeron N2807 แรม 2GB และ Windows 8.1

    ทั้งสองรุ่นมีชุดอุปกรณ์เสริมให้เลือกหลายอย่าง ทั้งเครื่องอ่านบาร์โค้ด, เครื่องอ่านสมาร์ตการ์ด, พอร์ตซีเรียลสำหรับการเชื่อมต่อเครื่องจักร โดยทั้งหมดเป็นโมดูลเฉพาะจากโรงงาน แม้จะติดตั้งอุปกรณ์เสริมแล้วความทนทานก็ยังได้มาตรฐานตามเดิม

    ผมสอบถามผู้บริหารพานาโซนิคเพิ่มเติม ถึงการบริการหลังการขาย เพราะสินค้ากลุ่มนี้เน้นลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้งานระยะยาว ได้ข้อมูลว่าการรับประกันเริ่มต้นที่สามปี แต่สามารถซื้อได้ถึง 5 ปีซึ่งเป็นตามอายุการใช้งานของระบบกันน้ำ ขณะที่อะไหล่สำรองรวมถึงแบตเตอรี่ ทางพานาโซนิคจะสำรองให้นาน 7 ปี

    ราคารุ่น FZ-M1 อยู่ที่ 70,663 บาท ส่วนรุ่น FZ-M1 Value อยู่ที่ 44,148 บาท สำหรับคนทั่วไปคงแพงเกินไป แต่กลุ่มองค์กรเป้าหมาย เช่น ระบบจัดสต็อก, ระบบขนส่งในสนามบินหรือศูนย์กระจายสินค้า, ระบบข้อมูลคนขับรถบรรทุก ฯลฯ กลุ่มลูกค้าเหล่านี้น่าจะสนใจความทนทานและบริการระยะยาวกันมากกว่า

    [​IMG]

    [​IMG]

    Panasonic, Tablet, Windows 8
     

แบ่งปันหน้านี้