Apple เตรียมลงทุนและจ่ายภาษีครั้งใหญ่ เพื่อนำเม็ดเงินกลับเข้าสหรัฐฯ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 มกราคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Apple จะจ่ายภาษีในประเทศครั้งใหญ่ 38,000 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินที่ต้องจ่ายจากการนำกำไรกลับเข้าประเทศ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์มานานเรื่องการใช้แรงงานผลิตในต่างประเทศแทนที่จะให้ผลิตในประเทศ นอกจากนี้ Appleยังประกาศลงทุนสร้างงานและโรงงานในประเทศระยะเวลา 5 ปี

    Apple ระบุแผนการลงทุน 5 ปีในวงเงินประมาณ 30,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนสร้างฐานการผลิต สร้างศูนย์ข้อมูล สร้างตำแหน่งงานใหม่ เป็นต้น และจะจ่ายภาษีที่บริษัทจะนำกลับมายังประเทศอีกมูลค่า 38,000 ล้านดอลลาร์
    ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2017 สหรัฐฯผ่านกฎหมายภาษีใหม่ ซึ่งถือเป็นการยกเครื่องภาษีครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ ปรับลดภาษีนิติบุคลจาก 35% เหลือ 20% โดยมีเป้าหมายให้เกิดการแข่งขันของธุรกิจมากขึ้น และลดการรั่วไหลของเม็ดเงินไปยังต่างประเทศ ชักชวนให้บริษัทที่มีฐานการผลิตอยู่ในต่างประเทศนำรายได้กลับเข้าประเทศ

    ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี กล่าวสรรเสริญการกระทำของ Apple ในทวิตเตอร์ว่า นโยบายใหม่ของ Apple จะช่วยนำเม็ดเงินมหาศาลให้กลับมายังประเทศ ถือเป็นชัยชนะของแรงงานอเมริกันและประเทศของเรา
    ทรัมป์ มีความพยายามมานานแล้วที่จะให้ Apple ตั้งโรงงานผลิตสินค้าในสหรัฐฯ และยังเป็นหนึ่งในนโยบายหาเสียงตอนสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีด้วย

    [​IMG]
    ภาพจาก Apple Newsroom

    ที่มา - Apple Newsroom, The Wall Street Journal

    Topics: AppleUSATax
     

แบ่งปันหน้านี้