ชื่อซ้ำไม่ดีตรงไหน? ผู้พัฒนาแอพ Hyperlapse ต้นตำรับ โกยยอดดาวน์โหลดหลายหมื่น แถมได้เงินเป็นพัน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    หลังจาก Instagram เปิดตัวแอพถ่ายวิดีโอ Hyperlapse ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี แต่ก็มีอีกคนที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นั่นคือผู้พัฒนาแอพที่ชื่อซ้ำกันว่า Hyperlapse

    แอพ Hyperlapse ตัวนี้อยู่ใน App Store มาตั้งแต่ปีก่อน โดยมีคุณสมบัติการทำงานคือแสดงภาพใน Street View ของกูเกิลด้วยรูปแบบวิดีโอ time lapse ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับแอพ Hyperlapse from Instagram แต่อย่างใด (ชื่อเต็มเป็นแบบนี้ทาง App Store เลยไม่ถือว่าซ้ำกัน) แต่ถึงชื่อซ้ำกันกับแอพจากบริษัทใหญ่ ผู้พัฒนาก็ไม่ได้เรียกร้องให้ Instagram เปลี่ยนชื่อเหมือนกับกรณี Paper ครับ

    Position Games ผู้พัฒนาแอพนี้พบว่าแอพ Hyperlapse ของเขาถูกดาวน์โหลดกว่า 45,000 ครั้ง หลังจาก Instagram เปิดตัวแอพชื่อซ้ำกัน ซึ่งน่าจะมาจากการเสิร์ชเจอแต่ผิดแอพ อย่ากระนั้นเลย ทาง Position Games จึงตัดสินใจปรับราคาแอพจากเดิมแจกฟรี มาเป็น 0.99 ดอลลาร์ เพื่อหวังว่าจะทำเงินจากผู้โหลดแอพผิดทั้งหลาย ซึ่งก็ได้ผล เพราะมียอดดาวน์โหลดแบบเสียเงินในวันแรกกว่า 2,000 ครั้ง คิดเป็นเงินหลายพันดอลลาร์

    แน่นอนว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลต่อรีวิวแอพที่เป็นแง่ลบมาก แต่ผู้พัฒนาก็ยืนยันว่าการเปลี่ยนแอพเป็นแบบเสียเงิน เป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว เพื่อป้องกันคนโหลดแอพผิดนั่นเอง

    ที่มา: Business Insider

    Instagram, App Store
     

แบ่งปันหน้านี้