บริษัทวิจัย Strategy Analytics ออกรายงานตลาด smart watch ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 โดยคาดการณ์ว่าตลาดรวมมียอดขายส่ง (shipment) ที่ 7 แสนเครื่อง โตขึ้นจากปีก่อน 250% ผู้นำตลาดคือซัมซุง มียอดขาย 5 แสนเครื่องหรือ 71% ของตลาดรวม ตัวเลข 5 แสนเครื่องนี้นับเฉพาะ Galaxy Gear รุ่นแรกเท่านั้น เพราะ Gear 2, Gear 2 Neo, Gear Fit เพิ่งเริ่มวางขายในไตรมาสที่สองของปีนี้ ส่วนอันดับสองร่วมคือ Sony และ Pebble มีส่วนแบ่งตลาด 11% เท่ากัน บริษัทอื่นๆ ได้แก่ Qualcomm Toq ที่มียอดขายไม่เยอะนัก ตลาด smartwatch ยังถือว่าใหม่มาก และมีโอกาสเปลี่ยนแปลงอีกเยอะมาก เพราะยังมีสินค้าอีกหลายค่ายที่ยังไม่ลงตลาด รวมถึง Android Wear ในสายของกูเกิลด้วย ที่มา - Strategy Analytics, VentureBeat, Forbes Galaxy Gear, Samsung, Market Share, Watch, Strategy Analytics