กูเกิลประกาศนโยบายใหม่ของโฆษณา AdWords โดยของเดิมผู้ลงโฆษณาสามารถเจาะจงคำค้น/คีย์เวิร์ดที่อยากลงโฆษณาได้แบบเป๊ะๆ (exact match) แต่ภายหลังกูเกิลมองว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งานมักสะกดคีย์เวิร์ดผิด (เช่น kid scooters, kid's scooter, kids scooters ที่มีความหมายเดียวกัน) จึงได้ปรับวิธีการแสดงโฆษณาให้ครอบคลุมคีย์เวิร์คดใกล้เคียง (close variant keyword matching) นโยบายนี้จะมีผลตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป และผู้ลงโฆษณาจะไม่สามารถเลือกกลับไปใช้แบบ exact match ได้อีกแล้ว กูเกิลอธิบายว่าปรับนโยบายนี้เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด (ครอบคลุมลูกค้าที่สะกดผิดด้วย) และช่วยให้ผู้ลงโฆษณาทำงานง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องลงรายละเอียดคีย์เวิร์ดที่ "น่าจะสะกดผิด" ด้วยตัวเอง ที่มา - Inside AdWords AdWords, Google, Search Engine, Advertising