เลอโนโวมั่นใจ ทำมือถือตลาดกลาง-ล่างเก่งกว่าซัมซุง, สัญญาพลิกกิจการโมโตโรลามาทำกำไร

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 สิงหาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Yang Yuanqing ซีอีโอของเลอโนโวให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal หลังแถลงผลประกอบการเลอโนโวไตรมาสล่าสุด - พีซีทำสถิติใหม่, สมาร์ทโฟนขายได้มากกว่าพีซีแล้ว โดยเน้นประเด็นด้านสมาร์ทโฟน ดังนี้

    • เลอโนโวขายสมาร์ทโฟนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เพิ่มขึ้น 300% และในยุโรปตะวันออกเพิ่ม 500% ในไตรมาสล่าสุด แม้ตลาดสำคัญของบริษัทยังเป็นประเทศจีน แต่การขายนอกจีนทำกำไรดีกว่า
    • แบรนด์โมโตโรลาเข้มแข็งมากในอเมริกาเหนือและละตินอเมริกา รวมถึงมียอดขายค่อนข้างดีในอินเดียและยุโรปตะวันตก เขาสัญญาว่าจะนำโมโตโรลากลับมาทำกำไรภายใน 4-6 ไตรมาสหลังควบกิจการเสร็จ
    • แบรนด์เลอโนโวเหนือกว่าแบรนด์มือถือจีนอื่นๆ เมื่อต้องบุกตลาดโลก เพราะคนรู้จักเลอโนโวจากการขายพีซีอยู่ก่อนแล้ว
    • จุดเด่นของเลอโนโวที่เหนือกว่าซัมซุงคือ ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังย้ายจากสินค้าราคาแพงมาเป็นตลาดกลางและล่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาก่อนแล้วกับพีซี เลอโนโวมีประสบการณ์เรื่องนี้ และมั่นใจว่ารู้วิธีการพัฒนาสินค้าสำหรับตลาดกลาง-ล่าง รวมถึงการจัดการซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพ

    ที่มา - Digits

    Lenovo, Samsung, Mobile, Motorola
     

แบ่งปันหน้านี้