ปลัด มท. เผย ศูนย์ดำรงธรรม เปิด 24 ช.ม. ทั่วประเทศ รับร้องทุกข์ ให้ข้อมูล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนสำคัญ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ที่ชั้น1 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจากพัฒนาการให้บริการตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องการให้เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานและงานบริการของราชการในจังหวัด ในรูปแบบของศูนย์บริการประชาชนแบบเบ็ดเส็จ (One Stop Service) ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมมิติใหม่นี้ นอกจากจะให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์ (Smlie Line1567) ยังแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนสำคัญ ให้บริการข้อมูลข่าวสารและงานบริการประชาชนของหน่วยงานต่าง ๆ โดยในระหว่างการตรวจเยี่ยม นายวิบูลย์ ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ให้พัฒนาระบบการให้บริการอย่างดีที่สุด โดยให้เชื่อมต่อกับศูนย์บริการในจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างครบถ้วน ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะพัฒนาไปถึงภาคเอกชนด้วย ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเปิดให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง