บริการส่งข้อความส่วนตัว Snapchat ที่มีปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว กรณีข้อมูลผู้ใช้รั่ว 4.6 ล้านบัญชี จนทำให้คณะกรรมการด้านการค้าของสหรัฐ (FTC) ต้องเข้ามาสอบสวน ผลการสอบสวนของ FTC พบว่า Snapchat โฆษณาฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย แต่ในทางปฏิบัติกลับไม่พยายามป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ตามที่อ้าง ทำให้มีช่องทางดึงข้อมูลส่วนตัวในระบบออกมาหลายวิธี และกรณีที่โดนแฮ็กจนข้อมูลรั่วนั้น Snapchat ได้รับคำเตือนจากนักวิจัยด้านความปลอดภัยแล้วแต่ยังเพิกเฉย Snapchat ใช้วิธียอมความ (settlement) กับ FTC แทนการถูกลงโทษตามกฎหมาย โดยเงื่อนไขของ FTC คือ Snapchat ต้องไม่โฆษณาเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เกินจริง และต้องเข้าโครงการเฝ้าระวังเรื่องความเป็นส่วนตัวจากผู้เชี่ยวชาญเป็นเวลา 20 ปี (ถ้าหากทำผิดเงื่อนไขจะโดนปรับสูงสุดครั้งละ 16,000 ดอลลาร์ต่อกรณี) ก่อนหน้านี้ บริษัทไอทีหลายแห่งก็เคยมีคดีที่ FTC เข้ามาสอบสวนและจบด้วยการยอมความมาก่อนแล้ว เช่น Facebook และ Google ที่มา - FTC, Snapchat, Re/code Snapchat, FTC, Privacy