หากยังเคยคุ้นอยู่บ้าง Facebook มีบริการ ซื้อของขวัญ (จริงๆ) ให้เพื่อนได้แล้ว ซึ่งก็มีบริการมาได้เกือบๆ สองปี โดยที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ Facebook จึงมีดำริที่จะปิดบริการนี้ลงซะ พร้อมกับไปให้ความสำคัญของฟีเจอร์ ปุ่มซื้อของได้ทันที แทน สรุปง่ายๆ ก็คือในเมื่อทำระบบซื้อขายของตัวเองแล้วมันไม่เวิร์ก ไม่สู้ขายโฆษณาให้คนอื่นสามารถมาขาย แล้วเอาเงินจากโฆษณาแทน ก็น่าจะดีกว่า ที่มา - TechCrunch Facebook