True ยอมรับเจ้าหน้าที่ประมาทไม่ตรวจเอกสาร, เยียวยาผู้เสียหายให้โทรฟรี 1 ปี

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 สิงหาคม 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ความคืบหน้าคดีการขโมยเงินของนายพันธ์สุธี มีลือกิจ ฝั่งของธนาคารกสิกรไทย ช่วยเหลือเงินให้นายพันธุ์สุธีเต็มจำนวน 9.8 แสนบาท และเมื่อวานนี้ กสทช. เชิญผู้เสียหายและตัวแทนจาก True เข้าหารือ

    ทางบริษัท TrueMove H ยอมรับว่า "การอนุญาตให้เปลี่ยนซิมการ์ดโทรศัพท์ เกิดจากการประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส" โดยจะเพิ่มความเข้มงวดของการตรวจเอกสาร และอบรมพนักงานให้มากขึ้น

    นอกจากนี้ TrueMove H ยังเยียวยาผู้เสียหาย โดยให้โทรฟรีเป็นเวลา 1 ปี และมอบโทรศัพท์มือถือให้ 1 เครื่อง

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. บอกว่า สำนักงานจะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบการกระทำของ True ว่าละเลยหน้าที่ตรวจสอบเอกสารถือว่าเข้าข่ายผิดกรณีใดบ้าง และจะเร่งนำแนวความคิดเรื่องการสแกนลายนิ้วมือเพื่อออกซิมการ์ดมาใช้งาน โดยเป็น "ทางเลือก" ให้กับคนที่ต้องการความปลอดภัยมากกว่าปกติ คาดว่าจะออกเป็นประกาศ กสทช. ภายในปีนี้

    ที่มา - ThaiPBS

    Topics: TrueMove HTrueSIM cardNBTCCrime
     

แบ่งปันหน้านี้