ผู้กำกับฝ่ายครีเอทีฟของ Naughty Dog นาย Neil Druckmann ได้ออกมาบอกว่าเกม The Last of Us Remastered สำหรับ PS4 นั้นจะใช้โมเดลตัวละครความละเอียดสูงเดียวกัน กับที่ได้นำมาใช้ในฉาก cutscene ต่าง ๆ บนตัวเกมเวอร์ชัน PS3 ก่อนหน้านี้ โดยปรกติแล้ว โมเดลของตัวละครในฉากที่ผู้เล่นไม่สามารถควบคุมตัวละครได้ จะเป็นโมเดลที่มีความละเอียดสูง แต่เมื่อเข้ามาในส่วนที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้ ตัวเกมจะสลับมาใช้โมเดลตัวละครที่มีความละเอียดต่ำกว่า แต่สำหรับเกม The Last of Us บน PS4 การนำโมเดลความละเอียดสูงมาใช้ตลอดทั้งเกม ไม่ได้กระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกม หรือทำให้ตัวเกมกระตุกแต่อย่างใด เขายังบอกอีกว่าตัวเกมจะรันบนความละเอียด 1080p ที่ความเร็วภาพ 60fps โดยสถาปัตยกรรมที่แตกต่างระหว่าง PS3 กับ PS4 ทำให้ทีมงานต้องเรนเดอร์ทุกอย่างใหม่เกือบหมด ปัญหาคอขวดเดิม ๆ ก็หายไป แต่คอขวดใหม่ที่เกิดขึ้นมาคือ “ทำอย่างไรไม่ให้ตัวเกมใหญ่เกินแผ่น Blu-Ray” เกม The Last of Us Remastered คาดว่าจะวางจำหน่ายจริงในช่วงกลางปีนี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมน่าจะถูกเปิดเผยช่วงงาน E3 ที่จะถึงนี้ ที่มา - Polygon Games, PS4