กูเกิลรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 มีรายได้รวม 15,955 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 3,422 ล้านดอลลาร์ รายได้จาก Paid Clicks เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2014 ขณะที่ราคาต่อคลิก (Cost-Per-Click) ลดลง 6% ซึ่งสะท้อนว่าแม้ภาพรวมโฆษณาจะยังเติบโต โดยเฉพาะการเติบโตบนมือถือ แต่กูเกิลยังไม่สามารถเพิ่มราคาโฆษณาต่อหน่วยให้เท่ากับยุคสมัยเดสก์ทอปได้ เนื้อหาเพิ่มเติมจากช่วงแถลงผลประกอบการและตอบคำถามจากนักวิเคราะห์มีดังนี้ * กูเกิลมีเงินสดและรายการเทียบเท่าตอนนี้ 58,717 ล้านดอลลาร์ * พนักงานเต็มเวลา 52,069 คน (เป็นพนักงานโมโตโรลา 3,485 คน) เพิ่มขึ้น 2,240 คนจากไตรมาสก่อนหน้า * กูเกิลยืนยันว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นของพนักงานยังเป็นไปตามปกติ และส่วนหนึ่งมาจากการซื้อกิจการบริษัทอื่นด้วย * Nikesh Arora ผู้บริหารฝ่ายขายคนสำคัญซึ่งเข้าร่วมการแถลงครั้งนี้ด้วย จะลาออกไปอยู่ SoftBank * บริษัทใน Fortune 500 มากกว่า 60% ใช้ผลิตภัณฑ์ของกูเกิลสำหรับองค์กร * Chromebook ขายได้มากกว่า 1 ล้านเครื่องสำหรับโรงเรียน * กูเกิลปฏิเสธที่จะแสดงรายได้ของ YouTube แต่บอกว่าวงการโฆษณาให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมาก * Product Listing Ads มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัวในปีที่ผ่านมา * Google Play จ่ายเงินให้นักพัฒนาไปแล้วกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ * มีการร่วมมือกันมากขึ้นระหว่างทีม Chromebook และทีม Android ซึ่งจะทำให้สองแพลตฟอร์มนี้ทำงานร่วมกันได้ดีมากขึ้น ที่มา: กูเกิล และ Business Insider Google, Financial Report