ไมโครซอฟท์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย วิจัยอัตราการคลิกลิงก์ในข้อความทวิตเตอร์ ผลพบว่ามีลิงก์ถูกคลิกเพียง 41% เท่านั้น วิธีการวิจัยคือเก็บข้อมูลการคลิกลิงก์บนทวิตเตอร์เป็นเวลา 1 เดือน ได้ลิงก์มา 2.8 ล้านรายการ และข้อมูลการคลิก 9.6 ล้านคลิก สิ่งที่ผู้วิจัยพบคืออัตราการคลิกลิงก์จะไปกระจุกตัวอยู่ที่ลิงก์ยอดนิยมบางอัน โดยมีลิงก์เพียง 9% ที่ยึดครองการคลิก 90% ของคลิกทั้งหมดที่ศึกษา นอกจากนี้ ผู้วิจัยยังพบว่าระยะเวลาการคลิกลิงก์มีลักษณะเป็นกราฟ long tail คือมีคนคลิกเยอะในช่วงแรกที่โพสต์ แล้วอัตราการคลิกลิงก์จะค่อยๆ ลดลงหลัง 24 ชั่วโมงแรก งานวิจัยฉบับเต็ม Social Clicks: What and Who Gets Read on Twitter? ที่มา - Fortune Topics: TwitterSocial NetworkResearch