IKEA ผู้จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ออกรายงานประจำปี Life at Home ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 ในรายงานเป็นการสำรวจพฤติกรรมของลูกค้า 12,000 คนทั่วโลก ว่าพวกเขามีความต้องการอะไร ใช้ชีวิตอย่างไรในบ้าน เพื่อ IKEA จะได้นำผลการศึกษามาปรับพัฒนาสินค้าต่อ ในผลการศึกษา ก็มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังนี้ กลุ่มตัวอย่าง 32% บอกว่า Wi-Fi ที่เสถียรสำคัญมากกว่าพื้นที่ส่วนกลางในบ้าน ตัวเลขนี้สูงถึง 49% หากเป็นกลุ่มตัวอย่างในเซียงไฮ้ ประเทศจีน กลุ่มตัวอย่าง 19% มองว่าการติดต่อเพื่อนผ่านสื่อออนไลน์ สำคัญกว่าการเชิญมาที่บ้าน แนวคิดการสร้างห้องดูทีวีร่วมกันในบ้าน พร้อมมีโซฟานั้นล้าสมัยแล้ว ในรายงานยังมีมุมมองด้านอื่นที่น่าสนใจ อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่ ที่มา: Co.Design Topics: IKEAMarket Research