ก้าวข้ามสื่อดั้งเดิม เนสท์เล่ฮ่องกงปรับงบประมาณมาสื่อออนไลน์ 90%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 มิถุนายน 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Kim Lam Ka-ki ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเนสท์เล่ฮ่องกง ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ South China Morning Post ระบุว่าตอนนี้งบประมาณโฆษณาของบริษัทมาลงกับออนไลน์ถึง 90% แล้ว

    Kim ระบุว่าสี่ปีก่อน เนสท์เล่ฮ่องกงลงโฆษณากับสื่อดั้งเดิม 70% และสื่อออนไลน์ 30%

    เขายกตัวอย่างถึงแคมเปญล่าสุดที่เป็นมิวสิควิดีโอร่วมกับ Leon Lai ความยาว 4 นาทีที่เพิ่งมีแคมเปญเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ตอนนี้มีคนดูบน YouTube เกือบล้านครั้ง ทาง Nestle เลือก Leon Lai เพราะมีภาพลักษณ์บนโลกออนไลน์ที่ดี การศึกษาโพสก่อนๆ ของเขาพบว่ามียอด like เทียบกับ dislike (บทความต้นทางไม่ได้ระบุว่านับ dislike อย่างไร แต่คาดว่าจะนับการตอบโต้ทางลบ) เป็นสัดส่วน 99.4 ต่อ 0.6

    การโพสออนไลน์ทำให้สามารถทำโฆษณาความยาวถึงสี่นาทีเช่นนี้ได้ เพราะหากเป็นเมื่อก่อน การทำโฆษณาทีวีอย่างช่อง KVB จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 200,000 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อโฆษณาเพียง 30 วินาที ทางเนสท์เล่ใช้เงินเพียงไม่กี่พันดอลลาร์บนเฟซบุ๊ก และเงินอีกนิดหน่อยบนช่องทางอื่นๆ เช่น YouTube และเว็บ จากนั้นก็ปล่อยให้คลิปถูกแพร่กระจายต่อไปเอง

    ฮ่องกงอาจจะเป็นตลาดที่มีความเฉพาะตัวอยู่พอสมควร เพราะเกาะมีประชากรหนาแน่น และมีสัดส่วนประชากรที่เข้าถึงโลกออนไลน์สูง แม้กระนั้นภาพรวมวงการโฆษณาก็ยังลงโฆษณากับโทรทัศย์สูงสุดอยู่ที่ 16% และตามมาด้วยหนังสือพิมพ์ 14%

    ที่มา - South China Morning Post

    Topics: Hong KongNestleAdvertising
     

แบ่งปันหน้านี้