ศูนย์ข้อมูล NA14 ของ Salesforce เกิดปัญหาในอุปกรณ์ไฟฟ้า จนเซิร์ฟเวอร์ล่ม ระบบจึงย้ายศูนย์ข้อมูลไปยังศูนย์ข้อมูลวอชิงตันดีซี และทำงานเป็นปกติอยู่ประมาณ 8 ชั่วโมงคลัสเตอร์ฐานข้อมูลก็ทำงานผิดพลาดจนกระทั่งข้อมูลสูญหาย ทาง Salesforce พยายามกู้ข้อมูลกลับมา แต่ข้อมูลที่เขียนลงฐานข้อมูลช่วงวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 9:53 ไปจนถึง 14:53 ตามเวลา UTC หายไปทั้งหมด รายงานเหตุการณ์นี้แสดงความเสียใจต่อข้อมูลที่เสียหาย และระบุว่าบริษัทจะเรียนรู้จากเหตุการณ์นี้และป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำต่อไป ที่มา - Salesforce, The Register Some details emerging on the @salesforce #NA14 outage pic.twitter.com/1ph4pLXzGu — Timothy Moore (@timomio) May 10, 2016 Topics: Salesforce.comCloud